svasdssvasds

"บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม้ไผ่ ปราศจากพลาสติกพีวีซี รักษ์โลก 100%

"บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม้ไผ่ ปราศจากพลาสติกพีวีซี รักษ์โลก 100%

นวัตกรรมรักษ์โลก ที่จะมาพูดถึงวันนี้ คือ "บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม้ไผ่ พืชมหัศจรรย์เปลี่ยนโลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่จะพลิกโฉมการใช้บัตรยืนยันตัวตนแบบพลาสติกพีวีซี รับรองงานนี้มีอะไรในกอไผ่แน่นอน

ไม้ไผ่ เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถขึ้นได้ในแทบจะทุกสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศตั้งแต่เขตแห้งแล้งไปจนถึงพื้นที่ชื้นแฉะหรือบนภูเขาสูง การเติบโตของไผ่ไม่จำเป็นต้องใส่ปุ๋ยหรือใช้ยาฆ่าแมลง และมีศักยภาพในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และคายออกซิเจนสู่บรรยากาศได้มากกว่าพืชอื่นๆ  และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้แทบจะทุกส่วน ทั้งลำต้น หน่อ ราก ใบ เยื่อไผ่ จึงถือเป็นทรัพยากรหมุนเวียนสำคัญในการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืน

HID ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการระบุตัวตน เปิดตัวบัตรเข้า-ออกอาคารรุ่น Seos® Bamboo™ ผลิตจากไม้ไผ่ซึ่งมีแหล่งที่มาและผ่านกระบวนการที่ยั่งยืน ปราศจากพลาสติกพีวีซี บัตรดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย Seos® ที่ได้รับรางวัลของ HID และเป็นบัตรรุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Eco Cards

"บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม่ไผ่ ปราศจากพลาสติกพีวีซี รักษ์โลก 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายงานทางการตลาดล่าสุด รวมถึงรายงานของอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยและการยืนยันตัวตนของ HID ระบุว่า องค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องสภาพภูมิอากาศและความยั่งยืนเป็นอันดับต้นๆ จึงได้หันไปใช้วัสดุหมุนเวียนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกเหนือจากการลดการใช้พลังงานและการลดการเกิดของเสีย

การเปิดตัวบัตรเข้า-ออกอาคารที่มีความปลอดภัยสูงซึ่งผลิตจากไม้ไผ่ของ HID ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ไม้ไผ่เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ใช้น้ำและยาฆ่าแมลงน้อยกว่าวัสดุที่ใช้ทำบัตรแบบเดิมๆ

ข้อมูลจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ระบุว่า งานวิจัยในบางพื้นที่พบว่า ป่าไผ่1 เฮกแตร์ (6.25 ไร่) สามารถเก็บกักคาร์บอนได้ 60 ตันต่อปี และแน่นอนว่า การปลูกไผ่ ไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและใช้น้ำไม่มาก ไผ่อายุ 3-5 ปี ก็โตเต็มที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ การผลิตวัสดุจากไผ่ ปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบ กับการผลิตเหล็ก อลูมิเนียม ท่อพีวีซี ไม้เนื้อแข็งต่าง ๆไผ่ยังมีน้ าหนักเบา เคลื่อนย้ายและติดตั้งได้ง่าย ไผ่เป็นพืชพลังงาน ทดแทนพลังงานจากฟอสซิลที่มีอยู่อย่างจำกัดและปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูง

"บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม่ไผ่ ปราศจากพลาสติกพีวีซี รักษ์โลก 100%

Martin Huddart รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ Physical Access Control ของ HID กล่าวว่า "HID มีความพยายามที่จะนำเสนอตัวเลือกอื่นเพื่อทดแทนบัตรยืนยันตัวตนแบบพลาสติกตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยได้เปิดตัว HID Mobile Access®  หรือระบบเข้า-ออกอาคารโดยใช้โทรศัพท์มือถือ บัตร Seos® Bamboo™ จึงเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความยั่งยืนภายในระบบนิเวศการเข้า-ออกอาคาร เพราะช่วยให้ห่วงโซ่คุณค่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในพื้นที่ที่ยังต้องใช้บัตรยืนยันตัวตนเพื่อการเข้า-ออกอาคาร"

"บัตรเข้า-ออกอาคาร" ทำจากไม่ไผ่ ปราศจากพลาสติกพีวีซี รักษ์โลก 100%

ไม้ไผ่ที่นำมาใช้ ผ่านการรับรองมาตรฐาน FSC® จากองค์กร Forestry Stewardship Council® (FSC®) ซึ่งเป็นการรับประกันว่า มีแหล่งที่มาจากป่าไม้ที่บริหารจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ และเกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ

ที่มา : HID

related