svasdssvasds

แยกขยะไม่เทรวม! ถุงแยกขยะหลากสี ตัวช่วยในการแยกขยะ

แยกขยะไม่เทรวม! ถุงแยกขยะหลากสี ตัวช่วยในการแยกขยะ

รู้ไหมว่าการแยกขยะอย่างถูกวิธีเป็นการช่วยลดปัญหา และช่วยลดมลพิษให้โลกด้วย ถุงแยกขยะหลากสีจึงถูกออกแบบมาเป็นตัวช่วยในการแยกขยะอย่างถูกต้อง

วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เราสามารถช่วยลดปัญหาขยะล้นโลกโดยเริ่มได้ด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ด้วยการแยกขยะอย่างถูกวิธี ซึ่งถุงแยกขยะหลากสี เป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการขยะ สนับสนุนให้ประชาชนชนให้แยกขยะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้หน่วยงานภาครัฐสามารถนำขยะไปบริหารจัดการต่อได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน สอดคล้องกับแนวทาง “ไม่เทรวม” ของ กทม.

แยกขยะไม่เทรวม! ถุงแยกขยะหลากสี ตัวช่วยในการแยกขยะ

ถุงแยกขยะหลากสีแบรนด์โลตัส พัฒนาสินค้ามีความโดดเด่นด้านมาตรฐาน ทั้งเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย ในราคาคุ้มค่า หนึ่งในเป้าหมายด้านความยั่งยืนเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ คือการช่วยให้ประชาชนสามารถรีไซเคิลขยะได้อย่างง่ายและสะดวกขึ้น โดยที่ผ่านมาโลตัสได้รณรงค์และส่งเสริมลูกค้าและประชาชนให้สามารถแยกและรีไซเคิลขยะได้อย่างสะดวกผ่านสาขาของโลตัส ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พร้อมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ

  • ถุงขยะสีเหลือง ขยะรีไซเคิล บรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วหรือวัสดุเหลือใช้ที่สามารถนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิลได้ เช่น กระดาษหนังสือพิมพ์ ลังกระดาษ ขวดแก้ว กระป๋อง แก้วพลาสติก
  • ถุงขยะสีน้ำเงิน ขยะทั่วไป ของจำพวกที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ไม่คุ้มค่ากับการนำไปรีไซเคิล เช่น เศษกระดาษ ซองพล่สติก เปลือกลูกอม กล่องโฟม หลอดพลาสติก แก้วกระดาษเคลือบ
  • ถุงขยะสีเขียว ขยะอินทรีย์ ขยะที่ย่อยสลายได้เร็วตามธรรมชาติวัตถุดิบที่เน่าเสียได้ง่าย เช่น เศษอาหาร ผักผลไม้ ใบไม้ กิ่งไม้ ซากพืช กระดาษชำระ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

แยกขยะไม่เทรวม! ถุงแยกขยะหลากสี ตัวช่วยในการแยกขยะ ถุงขยะแบรนด์โลตัส เกรด A แบบแยกประเภทขยะตามสี ถุงขยะคุณภาพสูง เหนียว ทนทาน ในราคาคุ้มค่า 1 แพ็คประกอบด้วยถุงขยะ 3 สี ที่ถูกออกแบบตามหลักการแยกขยะของกรุงเทพมหานคร คือ ถุงสีเหลืองสำหรับขยะรีไซเคิล ถุงสีฟ้าสำหรับขยะทั่วไป และถุงสีเหลืองสำหรับขยะอินทรีย์หรือขยะอาหาร ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถแยกขยะได้ง่ายในครัวเรือน เพื่อการส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปบริหารจัดการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนแนวทางไม่เทรวมของ กทม. เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถช้อปถุงขยะแบรนด์โลตัสได้ ที่โลตัสสาขาใหญ่ (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่าน Lotus’s SMART App

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส กล่าวว่า "สำหรับโลตัสในบทบาทห้างค้าปลีกที่มีสาขากว่า 2,300 แห่งที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ถือเป็นศูนย์กลางที่เข้าถึงคนในชุมชนแต่ละพื้นที่ ก็พร้อมช่วยขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ทั้งการพัฒนาสินค้าแบรนด์โลตัสที่มีบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ พร้อมเปิดพื้นที่เป็นจุดรับขยะหลากหลายประเภท เพื่อนำไปมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำขยะบรรจุภัณฑ์กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล สร้างคุณค่าและประโยชน์คืนแก่สังคมต่อไป”