svasdssvasds

นายกฯ เผยเป็นคนคิดนโยบายโครงการ "คนละครึ่ง" แย้มเฟส 3 ขึ้นอยู่กับโควิด

นายกฯ เผยเป็นคนคิดนโยบายโครงการ "คนละครึ่ง" แย้มเฟส 3 ขึ้นอยู่กับโควิด

"นายกฯ" เผย เป็นคนคิดระดับนโยบายโครงการ "คนละครึ่ง" ชี้ ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" เต็ม ต้องรอเช็คคุณสมบัติ หากไม่เข้าเกณฑ์ก็ต้องเอาสิทธิออก แล้วเปิดสิทธิให้คนอื่น แย้ม เฟส 3 ขึ้นอยู่กับโควิด-งบประมาณ

 

วันนี้ ( 16 ธ.ค.63 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่ลงทะเบียนกันครบสิทธิแล้ว ว่า ต้องเช็ครายละเอียดคุณสมบัติก่อนว่าเข้าคุณสมบัติหรือไม่ โดยหากไม่เข้าก็ต้องเอาสิทธิออก แล้วเปิดสิทธิให้คนอื่น ส่วนระยะต่อไป ก็ต้องดูงบประมาณว่า มีเพียงพอหรือไม่ รวมถึงจำเป็นต้องทำเฟส 3 หรือเปล่า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดด้วย 

ส่วนโครงการคนละครึ่งใครเป็นคนคิด พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตนเป็นคนคิดระดับนโยบาย ที่หาโครงการจ่ายสมทบ และคณะกรรมการก็ไปคิดมา โดยตนไม่ใช่เป็นคนคิดรายละเอียด

Dtac โพสต์หลังดราม่า คนละครึ่งเฟส2 พร้อมชดเชยให้กับลูกค้า

ส่องคำบ่นลูกค้า Dtac เซ็ง หลังไม่ได้ไปต่อ คนละครึ่งเฟส2

อย่างไว “คนละครึ่ง” เฟส 2 จำนวน 5ล้าน สิทธิเต็มหมดแล้ว

ลูกค้า DTAC โวยลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ได้ ชาวเน็ตจี้ถามหาความรับผิดชอบ

สมัครรับสิทธิ คนละครึ่งเฟส2 ลงทะเบียน 16 ธ.ค. เวลา 06.00 น.

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า วันนี้ยินดีเปิดรถไฟฟ้า เพราะประชาชนรอมานาน ส่วนกรณีปัญหาราคาสายสีเขียวค้อนข้างสูง ย้ำว่า กำลังเจรจากันอยู่ โดยถ้าทุกอย่างสร้างมาถูกต้อง ก็อยู่ที่เจรจาแล้ว ดังนั้น ขออย่านำเรื่องนั้น มาตีเรื่องนี้ เพราะประชาชน รอให้เปิด ซึ่งไม่ได้หมายความว่ารับรองใคร โดยไม่ใช่ พร้อมยืนยัน ตนเองต้องเช็คทุกอัน ซึ่งเมื่อสร้างแล้ว จะทุบทิ้ง ไม่เปิดได้หรือไม่ โดยย้ำว่า รัฐบาลมีหน้าที่แก้ปัญหาพวกนี้ ซึ่งก็ต้องร่วมมือกัน

นายกฯ เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว - สีทอง หวังให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น

 

ส่วนการประชุมศบค.พรุ่งนี้ จะมีสรุปเรื่องการจัดงานปีใหม่ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ต้องมี เพราะตนสั่งการไปแล้วว่า ต้องกำหนดเป็นโซน ซึ่งไม่ใช่รวมคนจำนวนมาก แล้วตรวจสอบอะไรไม่ได้ โดยต้องขอความร่วมมือ เพราะการจัดงานใหญ่นั้นอันตรายมาก 

ส่วนตัวแทนร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ได้หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า กำลังคัดเลือกกันอยู่ โดยเดี๋ยวก็มีการเสนอมา เมื่อถามว่า มีชื่อ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็มีแต่ชื่อ ซึ่งก็ตั้งกันไปเรื่อย

เมื่อถามว่า เหมือนพรรคประชาธิปัตย์จะมีปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า คุยกันแล้ว ไม่เห็นมีปัญหาเลย แล้วไปเขียนโมโหตน โดยจะมาโมโหตนได้อย่างไร เพราะก็เคารพกติกาว่า ต้องตั้งกี่คน ซึ่งจะตั้ง 4-5 คนได้อย่างไร

related