svasdssvasds

เช็กชื่อ 53 จังหวัด นั่งดื่ม-รับประทานในร้านได้ปกติ หลังผ่อนคลายมาตรการ

เช็กชื่อ 53 จังหวัด นั่งดื่ม-รับประทานในร้านได้ปกติ หลังผ่อนคลายมาตรการ

หลังจากจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญอย่าง “ภูเก็ต-เชียงใหม่” ได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการให้ “นั่งดื่มและจำหน่ายแอลกอฮอล์” ภายในร้านอาหารได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ทาง SPRiNG จึงรวบรวมมาให้ว่า มีจังหวัดไหนอีกบ้างที่นั่งดื่มได้แล้ว

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศข้อกําหนด ออกตามความแห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อผ่อนคลายมาตรการต่างๆตามการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 มีผลวันที่ 21 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยปรับโซนสีใหม่และผ่อนคลายบางมาตรการ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตและประกอบอาชีพได้มากขึ้น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 โดย พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 53 จังหวัด มีมาตรการผ่อนคลายที่น่าสนใจได้แก่

  • ร้านอาหาร สามารถเปิดได้ตามปกติ และนั่งดื่มภายในร้านได้ โดยในราชกิจจานุเบกษา ไม่ได้มีข้อห้ามจำหน่ายสุรา หรือ ห้ามนั่งดื่มสุราแต่อย่างใด
  • สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดให้บริการได้ ตามปกติ และสามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวนผู้ชมในสนาม
  • ศูนย์การค้า หรือ ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ตามปกติ ยกเว้นส่วนที่เป็นตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม และสวนสนุก ที่งดการให้บริการ

โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เงื่อนไขการจัดระเบียบและระบบต่าง ๆ คำแนะนำของทางราชการ รวมทั้งกฎหมาย กฎหรือระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ 53 จังหวัด นั่งดื่ม-รับประทานในร้านได้ปกติ หลังผ่อนคลายมาตรการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 53 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตราด ตาก นครนายก นครพนม นครราชสีมา นครสวรรค์ น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี พะเยา พังงา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุทัยธานี และอุบลราชธานี 

พื้นที่เสี่ยงโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนจังหวัดอื่นๆมีการผ่อนคลายมาตรการ ให้นั่งบริโภคในร้านได้ แต่ยังงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน 

  • พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)  4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
  • พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง)  11 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม  ปัตตานี เพชรบุรี  สงขลา  สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา และนราธิวาส
  • พื้นที่ควบคุม (สีส้ม)  9 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี นครศรีธรรมราช  ประจวบคีรีขันธ์  พระนครศรีอยุธยา ระนอง ระยอง ราชบุรี สระแก้ว และสมุทรสงคราม
related