svasdssvasds

“โรงเรียนสุเหร่าใหม่” แต่งแฟนซีปรับการเรียนออนไลน์ให้สนุกขึ้น

“โรงเรียนสุเหร่าใหม่” แต่งแฟนซีปรับการเรียนออนไลน์ให้สนุกขึ้น

เมื่อการเรียนออนไลน์ธรรมดาดูหน้าเบื่อ “โรงเรียนสุเหร่าใหม่” จึงปรับการเรียนการสอนให้เข้ากับยุคโควิด บูรณาการการเรียนการสอน แต่งตัวแฟนซีให้เข้ากับหน่วยการเรียนรู้ และสันทนาการระหว่างการสอน เพื่อเพิ่มความสนุกและจุดสนใจให้กับเด็กนักเรียน

ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักภายในประเทศไทย ทำให้โรงเรียนในเขตพื้นที่ควบคุมยังคงทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์อยู่ ซึ่งหลายๆโรงเรียนต้องปรับตัวและหาอะไรใหม่ๆ เพื่อมาดึงความน่าสนใจของนักเรียนที่อยู่บนหน้าจอ ให้หันมาสนใจการเรียนมากขึ้น

วันนี้SPRiNG ONLINE จะพามารู้จักกับโรงเรียนสุเหร่าใหม่  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่คุณครูและบุคลากรในโรงเรียน บูรณาการการเรียนการสอนแบบประยุกต์ คือคุณครูจะแต่งตัวให้เข้ากับหน่วยการเรียนการสอนในรายวิชานั้นๆ พร้อมสันทนาการอย่างสนุกสนานเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณครู อารียา บาศรี คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการแต่งตัวในรูปแบบต่างๆอย่างแหวกแนวนั้น เริ่มมาจากการที่ตนเองเห็นนักเรียนไม่ค่อยชอบการเรียนแบบวิชาการจ๋าๆ จึงพยายามปรับและบูรณาการ การเรียนการสอนให้สอดคล้องกับยุคสมัย ซึ่งการครีเอทการแต่งตัวทั้งหมดตนเป็นคนคิดริเริ่มขึ้นมา และการแต่งตัวในรูปแบบต่างๆจะขึ้นอยู่กับหน่วยการเรียนรู้ของอาจารย์ที่สอนในรายวิชานั้นๆด้วย

ส่วนในเรื่องของท่าเต้นต่างๆนั้น เป็นการสร้างความหน้าสนใจให้กับเด็กนักเรียน อยากที่จะให้เด็กนักเรียนสนุกไปกับเราด้วย พอเด็กนักเรียนเห็นเราสนุก เขาก็สนุกไปกับเรา เราเองก็มีความสุข เวลาที่สอนจบบทเรียนไป เด็กก็มีส่งรูปภาพฉากที่คุณครูสอนส่งมาให้คุณครูดู ว่าวันนี้คุณครูน่ารักจังเลย เราเลยรู้สึกว่า เด็กนักเรียนเขาชอบแบบนี้นะ

อีกทั้ง คุณครูจตุพล กุลชาติ  คุณครูประจำวิชาดนตรี  ได้ระบุว่า ในส่วนของงบประมาณที่ใช้ในการนำมาซื้อชุดในการจัดการเรียนการสอน ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนสุเหร่าใหม่เป็นผู้สนับสนุน ท่านอยากที่จะส่งต่อให้เด็กนักเรียน อยากได้อะไรท่านก็จะสนับสนุนให้ ส่วนฟิตแบล็คจากผู้ปกครองค่อนข้างดี ครูลงทุนให้เด็ก เด็กก็สนใจในการเรียนการสอนมากขึ้น

ว๊าว เชื่อว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักนี้ จะทำให้หลายๆโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มีไอเดียน่ารักๆที่จะเอาไว้พิชิตใจเด็กๆให้หันมาสนใจในการเรียนการสอนแบบออนไลน์เพิ่มขึ้นและหวังว่าไอเดียที่ “โรงเรียนสุเหร่าใหม่”นำมาแชร์กันในวันนี้จะช่วยเพิ่มไอเดียดีๆให้กับอีกหลายๆโรงเรียนด้วยนะจ๊ะ

related