svasdssvasds

เจ้าหญิงญี่ปุ่นจะแต่งงานภายใน 26 ต.ค. นี้ พร้อมสละสถานะราชวงศ์

เจ้าหญิงญี่ปุ่นจะแต่งงานภายใน 26 ต.ค. นี้ พร้อมสละสถานะราชวงศ์

เจ้าหญิงมาโกะ แห่งญี่ปุ่น ในวัย 29 ปี จะแต่งงานกับคู่หมั้นสามัญชน ภายใน 26 ต.ค. ทั้งนี้เจ้าหญิงญี่ปุ่นจะต้องสละสถานะราชวงศ์

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะ แห่งญี่ปุ่นและคู่หมั้นของเธอ เคย์ โคมุโระ จะแต่งงานกันในวันที่ 26 ต.ค. นี้ และจะต้องสละสถานะราชวงศ์

เจ้าหญิงมาโกะ หลานสาววัย 29 ปีของอดีตจักรพรรดิอากิฮิโตะ และโคมุโระประกาศหมั้นหมายครั้งแรกในปี 2017 แต่วันแต่งงานถูกเลื่อนออกไปหลังจากเกิดข้อพิพาททางการเงินระหว่างแม่ของโคมุโระกับอดีตคู่หมั้นของเธอ

มหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติ

เจ้าหญิงมาโกะและโคมุโระพบกันขณะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติ ในโตเกียวเมื่อปี 2012

ก่อนที่โคมุโระจะถูกแนะนำตัวในฐานะคู่หมั้นของราชวงศ์ โคมุโระเป็นที่รู้จักในนาม "เจ้าชายแห่งท้องทะเล" หลังจากปรากฏตัวในการรณรงค์การท่องเที่ยวชายหาดในเมืองฟูจิซาวะ ทางใต้ของเมืองหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหญิงมาโกะ เจ้าหญิงญี่ปุ่น แต่งงาน

ทั้งคู่คาดว่าจะย้ายไปนิวยอร์กหลังงานแต่งงาน โคมุโระทำงานเป็นทนายความ มีรายงานว่าเจ้าหญิงมาโกะจะสละเงินก้อนมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ (33 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าเธอจะได้รับเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธอนอกราชวงศ์

กฎหมายจักรวรรดิของญี่ปุ่นหมายความว่าทายาทชายเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้สืบทอดบัลลังก์

หากเจ้าหญิงมาโกะที่ยังไม่แต่งงานคนอื่นๆ ในครอบครัวแต่งงานกับสามัญชน พวกเขาจะสูญเสียสถานะราชวงศ์ด้วย นั่นอาจทำให้ราชวงศ์ไม่มีสมาชิกเพียงพอที่จะปฏิบัติหน้าที่สาธารณะ

related