svasdssvasds

ไปญี่ปุ่นครั้งนี้สายอควาเรียมและศิลปะห้ามพลาด

ไปญี่ปุ่นครั้งนี้สายอควาเรียมและศิลปะห้ามพลาด

เปิดประเทศเมื่อไหร่เจอกัน สถานที่น่าเที่ยวจังหวัดโกเบแห่งใหม่พร้อมเปิดบริการแล้ว 29 ต.ค.นี้ กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและเอาใจสายเสพงานศิลปะไปพร้อมกัน เตรียมกล้องให้พร้อมและบินลัดฟ้าไปกันเลย ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกลึกลับที่ศิลปะและสิ่งมีชีวิตอยู่ร่วมกัน

ไปญี่ปุ่นครั้งนี้เที่ยวไหนดี สายอาร์ตแกลลอรี่และสายอความเรียมห้ามพลาด เป็นการท่องเที่ยวแห่งใหม่และรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งใหม่ของจังหวัดโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 29 ต.ค.นี้ ใน concept : Aquarium x Art โดยพิพิธภัณฑ์ átoa สำหรับสายอควาเรียมและสายศิลปะ ทั้งสะดวกสบายและอิ่มหนำจุใจแน่นอน จะบอกว่าภาพสวยมากๆเลย ถ่ายรูปก็สุดแสนจะเท่สไตล์ญี่ปุ่นวาบิซาบิเลยทีเดียวเชียว

ความสวยงามของศิลปะและสัตว์น้ำเป็นสิ่งที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ การออกแบบจะเน้นไปที่ศิลปวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับชมสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ในโซนที่แตกต่างกันไป ศิลปะจะถูกแสดงออกมาด้วยระบบดิจิทัลในรูปแบบแสงสีเสียงและกลิ่น เพื่อเปิดประสามสัมผัสทั้ง 5 ของผู้ชมพร้อมการดึงดูความงดงามและความลึกลับของสิ่งมีชีวิตมากมายในตู้กระจกขนาดใหญ่

 

ตัวอาคารมีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน

ชั้น 1 จะประกอบไปด้วย ร้านพิพิธภัณฑ์และทางออก

ส่วนชั้น 2 จะเป็นทางเข้า

- ห้องถ้ำแห่งการเริ่มต้น (CAVE) เน้นจัดแสดงปลาชนิดที่อาศัยอยู่ระบบนิเวศน์ที่เป็นถ้ำ เช่น ปลาปิรันย่า(Natelli) ปลาคาร์ดินัลเตตร้า ปลาหางนกยูง เป็นต้น

- ป่าแห่งวิญญาณ (ELEMENTS) จัดแสดงระบบนิเวศน์แบบป่าต้นน้ำที่มีหมอกปกคลุมและแสงแดดรำไรส่องทอดลงมา เพื่อการที่เรารักษา ปกป้องและอยู่ร่วมกันของวิญญาณแห่งมีชีวิตเหมือนดั่งเรื่องราวในเทพนิยาย สัตว์ที่จะได้พบในชั้นนี้คือ เต่ายักษ์อัลดาบร้า ตัววู้ดชัค (Woodchuck) เตตร้าผีดำ นิวกีนีเรนโบว์ เป็นต้น

ป่าแห่งวิญญาณ (Element)

- ความผันผวนของชีวิต (MARINE NOTE) ภาพลวงตาใต้ท้องทะเล สัมผัสกับจังหวะของชีวิตในโลกที่ผันผวนกับแสงสีเงินที่ส่องทอประกายลงมา มาเริ่มสำรวจใต้น้ำไปกับสัตว์ทะเลที่แกว่งไกวใต้เกลียวคลื่น พร้อมฉลามม้าลาย ปลาไหลสวนด่าง ปลากระเบน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชั้น 3

- ห้องแห่งการสืบเสาะ (FOYER) ศิลปะกระตุ้นความอยากรู้ของคน พื้นที่โล่งสีนวลตาเหมือนอยู่บนสวรรค์อันเงียบสงบ กับคาปิบาราที่กำลังแหวกว่ายไปมาก นอกจากนี้ยังได้พบกับปลากระเบนลายจุด ปลาดุกแดง และปลาอโรเวน่า สายพันธุ์เอเชีย

- ห้องดาวเคราะห์มหัศจรรย์ (PLANETS) ดาวเคราะห์นับล้านล่องลอยอยู่เต็มอวกาศไปหมดนับไม่ถ้วน ห้องนี้ออกแบบเป็น 360 องศา พร้อมหมอกและเลเซอร์หลากสีสัน นี่อควาเรียมหรืออวกาศกันแน่เนี่ย พบกับปลาซากุระได ปลาโกลดี้ ปลาผีเสื้อ เป็นต้น

- ห้องแห่งแสงและเงา (MIYABI) ช่วงเวลาแห่งความสวยงามทำให้คุณเข้าใกล้ Kacho Fugetsu การเยียวยา สัมผัสถึงความงามของญี่ปุ่นแบบวาบิซาบิ (วาบิ หมายถึงความเรียบง่าย สมถะ ซาบิ หมายถึง ความเงียบสงบ จิตใจนิ่ง) ฤดูกาลทั้ง 4 ของประเทศญี่ปุ่นได้ถูกจำลองมาไว้ ณ ที่แห่งนี้ การเปลี่ยนแปลงทัศนียภาพความงดงามตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นที่ให้กลิ่นอายฤดูที่แตกต่างกันออกไป พร้อมกับการร่ายระบำของสัตว์น้ำเป็นสิ่งที่ดูจะสวยงามไม่น้อย พบกับปลาโทซากิน ปลาทองอิซูโมะ นันกิน เป็นต้น

ห้องแห่งแสงและเงา (MIYABI)

- โถงทางเดินแห่งความอยากรู้อยากเห็น (GALLERY) กรอบรูปแต่ละชิ้นจะช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของคุณ พบกับปลาโครมีสีฟ้า ดอกไม้ทะเล (ปะการัง) เป็นต้น

ชั้น 4

- สวนลอยฟ้า (SKYSHORE) พื้นที่เปิดโล่งบนดาดฟ้า สถานที่ที่ทั้งน้ำและความเขียวขจีไหลมาบรรจบกันพร้อมกับลมและแสงแดด แห่งชีวิตชีวาของท่าเรือโกเบและภูมิทัศน์อันไกลโพ้น บำบัดรับความสดชื่นไปพร้อมกันกับ นากเล็บเล็ก เพนกวินฮัมโบลดต์ คาปิบารา เป็นต้น

- คาเฟ่ (Cafe') คาเฟ่ในสวนให้คุณได้สัมผัสทั้งทะเลและภูเขา จิบกาแฟในวันที่แดดกำลังพอดีและสายลมพัดเอื่อยๆกับวิวโกเบ มันช่างดีซะจริง

ราคาและเวลาทำการ

อควาเรียมจะเปิดตลอดทั้งปี ตั้งแต่เวลา 10:00-21:00 สามารถจองตั๋วเข้าชมออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง atoa kobe (ควรจองล่วงหน้าสัก 1 เดือน) ราคาผู้ใหญ่ (มัธยมต้นขึ้นไป)จะอยู่ที่ 2400 เยน หรือประมาณ 700 บาท ราคาเด็ก (ประถม) 1400 เยน (400 บาท) เด็กวัยหัดเดิน (3 ปีขึ้นไป) 800 เยน หรือ 230 บาท และเด็กต่ำกว่านั้นเข้าฟรี หากใครสนใจลองเข้าไปเช็กได้ที่หน้าเว็บไซต์เพื่อดูวันทำการและรายละเอียดการเข้างาน รวมไปถึงเส่นทางการเดินทางก่อนนะ

วิธีการเดินทาง

สำหรับรถไฟ          

- จากสถานีซันโนะมิยะ (Sannomiya) ไปทางใต้ประมาณ 1.4 กม. ใช้เวลา 18 นาที

- จากสถานีโมโตมาชิ  (Motomachi) ไปทางใต้ประมาณ 1.2 กม. ใช้เวลา 15 นาที

รถโดยสารประจำทาง           

- ขึ้นมาลงที่สถานี ชินโคโช (Shinkcho) มุ่งหน้าไป Port Loop หรือ Port Island

รถยนต์ส่วนตัว            

- เริ่มออกเดินทางจากเกียวบาชิ (Kyobashi) มาตามทางด่วนหมายเลข 3 สายโกเบ (Hanshin)

- จากทางหลวงฮาร์เบอร์มาทาง Shinko

หลังจากเที่ยวอควาเรียมจนอิ่มหนำสามารถไปเที่ยวสถานที่รอบๆได้ด้วยนะ เช่น บริเวณฮาร์เบอร์แลนด์แห่งช้อปปิ้งชั้นนำของโกเบ สวนสาธารณะเมริเคนไปนั่งเล่นชิวๆ นันกินมาจิ(ไชน่าทาวน์) เมืองเก่าจากยุคสมัยเมจิและไทโช เป็นต้น โกเบมีแต่ที่น่าเที่ยวทั้งนั้นเลย เปิดประเทศเมื่อไหร่เจอกันแน่นอน (หากเปิดประเทศแล้วน่ะนะ)

การเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นสามารถไปได้แล้ว เพราะญี่ปุ่นคลายมาตรการล็อกดาวน์และคนไทยสามารถเดินทางไปญี่ปุ่นได้ เพราะสถานการณ์ในญี่ปุ่นดีขึ้น แต่ต้องทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด คือฉีดวัคซีนโควิด-19ครบ 2 เข็มและต้องกักตัว 10 วัน ทั้งนี้โปรดติดตามมาตรการให้ดีก่อนเดินทาง

ที่มาข้อมูล atoa kobe และ ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น

related