svasdssvasds

หยุด4วัน ส่งท้ายต.ค. 64 แนะที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา บลูโซนนำร่อง

หยุด4วัน ส่งท้ายต.ค. 64 แนะที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา บลูโซนนำร่อง

ช่วงนี้หยุดยาว 4 วัน หลายคนกำลังวางแผนท่องเที่ยวว่าจะพาครอบครัว คนรักไปไหนดี แนะนำว่าที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา พื้นที่บลูโซนนำร่อง รอต้อนรับคุณอยู่ ออกเดินทางไปกระตุ้นเศรษฐกิจกัน

วันหยุดยาวเที่ยวไหนดี แนะนำเที่ยว3จังหวัด พื้นที่บลูโซนนำร่อง

วันนี้ 21 ต.ค. 2564 เป็นวันหยุดวันแรกของการหยุดยาว 4  วัน ส่งท้ายเดือนต.ค. ใครที่กำลังวางแผนท่องเที่ยว และยังไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวไหนดี วันนี้ #สปริงนิวส์ จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา พื้นที่บลูโซ เฟสแรกที่กำลังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวได้เลยในตอนนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยส่งท้ายปี

แนะนำที่เที่ยวจังหวัดพื้นที่บลูโซนนำร่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" เตรียมพร้อมการ "เปิดประเทศ" รับนักท่องเที่ยว

• ชงปรับพื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด รับนักท่องเที่ยว 1พ.ย. 64

•  “อนุทิน” เผย 3 เกณฑ์ รับนักท่องเที่ยวเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้!

ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา พื้นที่บลูโซน เฟสแรก มีอะไรบ้าง ?  และจังหวัดเหล่านั้นมีที่ท่องเที่ยวแบบไหนบ้าง จะสรุปให้ดังต่อไปนี้ หากท่านจะใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนท่องเที่ยว

พาไปดูเที่ยว 3 จังหวัดมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง

จังหวัดไหนมีที่เที่ยวอะไรบ้าง

-จ.ภูเก็ต เที่ยวทะเล แหล่งท่องเที่ยวมากมาย

-จ.สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า เที่ยวทะเล ดำน้ำ

-พังงา เขาหลัก เกาะยาว เที่ยวทะเล พักผ่อนริมทะเล

-กระบี่ เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เล เที่ยวทะเล ดำน้ำ

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ระบุว่า เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา พื้นที่บลูโซน เฟสแรกนำร่อง ตั้งแต่ 1-31 ตุลาคม 2564 จำนวน  4 จังหวัด คือ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า พังงา พื้นที่เขาหลักและเกาะยาว และกระบี่ พื้นที่เกาะพีพี เกาะไหง และไร่เล

จังหวัดบลูโซนที่เปิดให้ท่องเที่ยวเฟสถัดไป

ทั้งหมดคือที่เที่ยวภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พังงา บลูโซนนำร่อง นอกจากนี้ยังมีบลูโซน พื้นที่อื่นๆ ดังนี้ ระยะที่ 1 ตั้งแต่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 เปิดอีก 15 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ กระบี่ พังงา ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่หัวหิน และหนองแก เพชรบุรี พื้นที่เทศบาลเมืองชะอำ

และชลบุรี พื้นที่พัทยา อ.บางละมุง ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่ เกาะสีชัง และ อ.ศรีราชา) ระนอง พื้นที่เกาะพยาม เชียงใหม่ พื้นที่อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.ดอยเต่า เลย พื้นที่เชียงคาน บุรีรัมย์ พื้นที่ อ.เมือง หนองคาย พื้นที่ อ.เมือง อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ และ อ.สังคม อุดรธานี พื้นที่ อ.เมือง อ.นายูง อ.หนองหาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม อ.กุมภวาปี และ อ.บ้านดุง ระยอง พื้นที่เกาะเสม็ด และตราด พื้นที่เกาะช้าง

ระยะที่ 2 ตั้งแต่ 1-31 ธันวาคม 2564 เปิดอีก 16 จังหวัด คือ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน แพร่ สุโขทัย เพชรบูรณ์ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ขอนแก่น นครราชสีมา นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สงขลา ยะลา และนราธิวาส

นอกจากนี้ยังมีระยะที่ 3 ตั้งแต่ 1 ม.ค.2565 เปิดอีก 12 จังหวัดที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สุรินทร์ สระแก้ว จันทบุรี ตาก นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ อุบลราชธานี น่าน กาญจนบุรี ราชบุรี และสตูล

related