svasdssvasds

สุชัชวีร์ รับ เข้าใจผิด คิดว่าเป็นลูกศิษย์ของหลานอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

สุชัชวีร์ รับ เข้าใจผิด คิดว่าเป็นลูกศิษย์ของหลานอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ชี้แจง กรณีเข้าใจผิดคิดว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของตน เป็นหลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ อัจฉริยะชื่อก้อง

จากกรณีที่ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เคยกล่าวว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์ของ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นั้น แต่ต่อมาได้มีข่าวออกมาว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ นั้น ไม่ได้เป็นญาติกับอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แต่อย่างใด

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งทาง ดร.เอ้ ชี้แจงว่าเมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอที ก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ตามไปสอบถามศิษย์เก่าเอ็มไอที ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ท่านหนึ่ง คือ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเรียนจบจากเอ็มไอทีและเคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ เช่นเดียวกับ ดร.เอ้ ก็ได้รับคำตอบว่า ตนเองก็เชื่อเหมือนกับ ดร.เอ้ มาโดยตลอดว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะเมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอที ก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับ ดร.เอ้เหมือนกัน เมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่

และ จากการสอบถาม ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ด้วยเช่นกัน ก็กล่าวว่า เลขาภาควิศวกรรมโยธาเอ็มไอที ก็เล่าว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน

related