svasdssvasds

ตำรวจลอสแอนเจลิสพลาด ยิงเด็กสาววัย 14 ปีดับ เหตุโดนลูกหลงขณะบุกจับผู้ร้าย

ตำรวจลอสแอนเจลิสพลาด ยิงเด็กสาววัย 14 ปีดับ เหตุโดนลูกหลงขณะบุกจับผู้ร้าย

โดนลูกหลง! เด็กสายชาวชิลีวัย 14 ปีเสียชีวิตขณะหลบซ่อนตัวในห้องลองเสื้อผ้ากับแม่ของเธอ ในขณะเจ้าหน้าตำรวจลอสแอนเจลิสบุกเข้าสังหารผู้ร้ายในร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 23 ธันวามคม 2564 เกิดเหตุสลดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้าจับกุมชายต้องสงสัยรายหนึ่งที่กำลังทำร้ายลูกค้าร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง และมีการยิงเพื่อสังหารชายดังกล่าวด้วยไรเฟิล 3 นัด โดยไม่ทราบว่ามีเด็กสาวกับแม่คู่หนึ่งกำลังหลบซ่อนอยู่ในห้องลองเสื้อผ้าใกล้ๆ ทำให้เด็กสาวโดนลูกหลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมาในอ้อมแขนของแม่

คลิปวิดีโอเหตุการณ์แพร่ออกไปสร้างความโกรธเคืองแก่ผู้พบเห็นและร่วมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กสาว สร้างความโกลาหลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหน้าสำนักงานใหญ่ของ LAPD

Valentina Orellana Peralta เด็กหญิงอายุ 14 ปี โดนลูกหลงถูกยิงเสียชีวิตในร้าน North Hollywood Burlington Coat Factory เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายต้องสงสัยรายหนึ่งทำร้ายลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่งในร้านเสื้อผ้าและคุกคามลูกค้าคนอื่นๆ เมื่อเจ้าเจ้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ จึงได้ตัดสินใจเปิดฉากยิงใส่ชายดังกล่าว

ผู้ต้องสงสัยถูกฆ่าตาย แต่ก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้นเพราะปืนไรเฟิลของตำรวจนั้นพลาดไปเจาะผนังห้องลองเสื้อที่มีแม่ลูกคู่หนึ่งกำลังหลบซ่อนตัวอยู่ นั่นทำให้กระสุนเจาะหน้าอกของหญิงสาวคนดังกล่าวเสียชีวิตในอ้อมแขนของแม่เธอทันที

ฮวน ปาโปล โอเรลลานา ลาเรนาส (Juan Pablo Orellana Larenas) พ่อของเด็กสาวกล่าวว่า “เสมือนราวกับว่าหัวใจของเขาถูกฉีกขาดออกจากร่างกายไปเลย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านทนายความของครอบครัว นายเบน ครัมป์ (Ben Crump) ได้กล่าวระหว่างการแถลงข่าวนอกกรมตำรวจลอสแอนเจลิส (LAPD) สำนักงานใหญ่ว่า “เราต้องการความยุติธรรมสำหรับลูกสาวของเรา เพราะชีวิตของวาเลนตินานั้นสำคัญ”

พ่อแม่ร้องไห้ขณะยืนอยู่ข้างพวงหรีดพร้อมดอกไม้และรูปถ่ายลูกสาวที่เกิดในชิลี พวกเขาสวมป้ายที่คอว่า “ความยุติธรรมสำหรับลูกสาวของฉัน” ซึ่งถูกเขียนเป็นภาษาอังกฤษและภาษาสเปน

แม่ของวาเลนตินาเผยว่า เธอและลูกสาวสวมกอดกันและพร่ำภาวนาสวนดมนต์ในห้องแต่งตัวขณะลูกกระสุนพุ่งเข้าที่หน้าอกของเธอก่อนวันคริสต์มาสสองสามวัน 

พ่อแม่และทนายความ ไม่ได้ระบุว่าพวกเขาต้องการความยุติธรรมอย่างไร

เพียงแต่พ่อแม่ของเธอกล่าวว่า ลูกสาวของพวกเขานั้นเรียนพิเศษอย่างหนัก เพื่อปรารถนาที่จะเป็นวิศวกร เธอมีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะเป็นพลเมืองอเมริกัน เธอต้องการที่จะอยู่ในดินแดนของสหรัฐอเมริกาเพราะนี่คือดินแดนแห่งโอกาส

วาเลนตินา เกิดและเติบโตใน Santiago ซึ่งเป็นเมืองหลวงของชิลี และก็ได้เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาเมื่อ 6 เดือนก่อนพร้อมกับแม่ของเธอเพื่อไปเยี่ยมพี่สาวคนหนึ่ง และแม่ของเธอได้จัดทำเอกสารเพื่อพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกากับลูกสาวอย่างถาวรไว้แล้ว จากรายงานของ Los Angeles Times

Soledad Peralta แม่ของวาเลนตินา พูดเป็นภาษาสเปนพร้อมน้ำตาที่ไหลอาบแก้มได้ใจความว่า "เธอเสียชีวิตในอ้อมแขนของฉัน ฉันทำอะไรไม่ได้เลย การมีลูกตายในอ้อมแขนขงคุณเป็นหนึ่งในสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดที่คุณสามารถจินตนาการได้"

ครอบครัวของเด็กหญิงกล่าวว่า พวกเขาออกจากชิลีบ้านเกิดเพื่อหนีจากความรุนแรงและความอยุติธรรมในสังคม เพื่อค้นหาชีวิตที่ดีขึ้นในสหรัฐอเมริกา

ฮวน ปาโบล โอเรลลานา ลาเรนาส พ่อของเธอกล่าวว่า "เธอต้องการเป็นพลเมืองอเมริกันเท่านั้น" 'ฉันเคยบอกเธอว่า ออกไปจากประเทศนี้ซะ' “ไม่ค่ะพ่อ” เธอตอบ 'นี่คือประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เป็นประเทศแห่งโอกาส' ตอนนี้ลูกสาวของฉันตายด้วยน้ำมือของรัฐแล้ว'

มิเชล มัวร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ให้คำมั่นว่าจะมีการสอบสวนเรื่องนี้ให้ละเอียดและโปร่งใสที่สุด โดยสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งแคลิฟอร์เนียจะเปิดการไต่สวนอิสระอีกครั้ง

วิดีโอกล้องวงจรปิดของร้านค้าถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียลเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 23.45 น. เจ้าหน้าที่ติดอาวุธ 11 นายพร้อมแสดงให้เห็นว่าผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆและอาจเป็นภัยคุกคามต่อทางร้าน เขาเข้าไปในร้านค้าดังกล่าวด้วยจักรยาน 1 คันของเขาและก็เกิดความโกลาหลขึ้น เพราะชายคนนั้นเริ่มโจมตีลูกค้าด้วยสายเคเบิลโลหะหนัก (คาดว่าเป็นโซ่คล้องจักรยาน)

นอกจากนี้ตำรวจยังเปิดเผยบันทึกการโทรสายฉุกเฉิน 911 จากการที่พนักงานในร้านที่ติดต่อมาและรายงานผู้ต้องสงสัยติดอาวุธทำร้ายลูกค้าจากพยานคนอื่นๆ 

Elena-Lopez นำจักรยานของเขาไปที่ชั้นสองของร้านหลังจากที่เขาเข้าไปในร้านครั้งแรก เขาวางมันไว้บนทางเดินก่อนที่เขาจะเริ่มลองสวมเสื้อผ้า เขาถูกขอให้ย้ายจักรยานโดยพนักงานร้านผู้หญิงคนหนึ่ง และเขาก็ตอบโต้ด้วยการทุบจอคอมพิวเตอร์ที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้นเขาก็ทุบราวบันไดกระจก ลงบันไดเลื่อน โดยสวมแจ็กเก็ตหลากสีและกางเกงขายาว และพยายามกระชากกระเป๋าเงินของผู้หญิงคนอื่น

ภาพและเสียงจากกล้องที่สวมติดกับชุดของเจ้าหน้าที่หลายคนแสดงให้เห็นเหตุการณ์รุนแรงช่วงสุดท้ายขณะที่ตำรวจเข้าบุกจับชายต้องสงสัยดังกล่าว เมื่อตำรวจชักปืนออกมาและเริ่มเข้าใกล้ผู้ต้องสงสัยซึ่งกำลังทุบตีผู้หญิงรายหนึ่ง

นายตำรวจนายหนึ่งที่อยู่ใกล้ผู้ต้องสงสัยได้ตะโกนออกมาว่า “เธอเลือดไหล! เธอเลือดไหล!” ก่อนที่เขาจะเดินไปที่มุมหนึ่งและเผชิญหน้ากับคนร้าย ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งพยายามจะคลานออกไป

ชายต้องสงสัยถือโซ่คล้องกุญแจและของบางสิ่งขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่งในมือ ซึ่งได้หันหลังออกไป ห่างจากห้องลองเสื้อผ้าไม่กี่ก้าวที่มีเหยื่อรายหนึ่งกำลังเลือดไหลอยู่ข้างๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ยกปืนไรเฟิลขึ้นและยิงสามนัดใส่เขา

ภายหลังระบุชื่อชายต้องสงสัยคือนาย Daniel Elena-Lopez อายุ 24 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากการรายงานของ Los Angeles Times ชายดังกล่าวมีความผิดทางอาญาก่อนหน้านี้หลายครั้งและยังสรุปเหตุจูงใจในการกระทำครั้งนี้ได้

เด็กหญิงอายุ 14 ปีรายนี้ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นานในห้องแต่งตัว ขณะที่ตำรวจตรวจค้นร้านค้าเพื่อหาผู้เสียหายเพิ่มเติม ตำรวจกล่าวเสริมว่า ผู้หญิงที่ถูกทุบตีรายนั้นได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ใกล้ที่สุดและปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ยิงสังหารด้วยไรเฟิลรายนั้นถูกพักงานเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม

มีคลิปวิดีโอใน >>> dailymail

ที่มาข้อมูล

https://www.reuters.com/world/us/parents-girl-shot-dead-dressing-room-by-los-angeles-police-call-justice-2021-12-28/

https://www.dailymail.co.uk/news/article-10350867/Parents-girl-14-shot-dead-cops-store-dressing-room-speak-out.html

related