svasdssvasds

นักบอลได้รับการตั้งแถวปรบมือจากเพื่อน หายป่วยมะเร็ง กลับมาลงสนามใน 1 ปี

นักบอลได้รับการตั้งแถวปรบมือจากเพื่อน หายป่วยมะเร็ง กลับมาลงสนามใน 1 ปี

ไวรัลต่างประเทศ เป็นโมเมนต์สุดประทับใจสำหรับเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน โดย เดวิน แพลงก์ นักฟุตบอลทีมเอ็กเซลซิเออร์ ได้รับการตั้งแถว ปรบมืออย่างอบอุ่นสุดหัวใจก่อนลงสนาม นั่นเป็นเพราะเขาเพิ่งหายป่วยจากมะเร็ง และกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในรอบ 1 ปี .

ไวรัลต่างประเทศ มาจากการแข่งขันฟุตบอลในประเทศเนเธอร์แลนด์  โดยเป็นโมเมนต์สุดประทับใจสำหรับเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน โดย เดวิน แพลงก์ นักฟุตบอลทีมเอ็กเซลซิเออร์ ได้รับการตั้งแถว ปรบมืออย่างอบอุ่นสุดหัวใจก่อนลงสนาม ในช่วงท้ายเกม ซึ่งเขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม โดยสาเหตุที่เขาได้รับการยืนต้อนรับและปรบมือ นั่นเป็นเพราะเขาเพิ่งหายป่วยจากมะเร็ง และกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในรอบ 1 ปี
.
สำหรับ เหตุการณ์สุดประทับใจครั้งนี้ เกิดขึ้นที่สนามเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า Johan Cruijff ArenA ของสโมสรอาแจ๊กซ์ ในนัดที่พบกับ เอ็กเซลซิเออร์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เดวิน แพลงก์ กองหน้าวัย 20 ปี  ที่เพิ่งหายป่วยจากการเป็นมะเร็ง
 credit youtube : Excelsior Maassluis


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากย้อนเวลากลับไปในช่วงต้นปี 2021 เดวิน แพลงก์ เกิดอาการบาดเจ็บที่น่องเมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจอย่างละเอียดกลับกลายเป็นว่า เขาได้พบเนื้องอกที่เป็นมะเร็งในกระดูกน่อง และเวลานั้น เดวิด แพลงก์ ต้องเจอกับฝันร้าย เพราะมันทำให้เขาต้องหยุดเล่นฟุตบอลไปนานเพื่อไปรักษาโรคมะเร็งนานกว่า 1 ปี
.
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อโอกาสของเขามาถึงอีกครั้ง ขณะที่ เดวิน แพลงก์ มายืนรอข้างสนามเพื่อเปลี่ยนตัวเข้าไปสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ แบบที่สมัยที่เขายังไม่ได้ป่วย เขาก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้ง  นักเตะของ อาแจ๊กซ์ และเพื่อนร่วมสโมสร เอ็กเซลซิเออร์ 
ห้วงเวลาอบอุ่นหัวใจ นักบอลได้รับการตั้งแถวปรบมือ หายป่วยมะเร็ง คืนสนามในรอบ 1 ปี

เดวิน แพลงก์ เปิดใจหลังการได้รับอย่างอบอุ่นว่า มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้รับการต้อนรับ ในช่วงปีที่ผ่านมา เขาต้องรักษามะเร็งถึง 4 ครั้ง และโชคยังเข้าข้างเขาอยู่ ที่ได้รับโอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้ง 
.
สำหรับ ผลการแข่งขันนั้น อาจจะไม่อบอุ่นหัวใจของ เดวิน แพลงก์ สักเท่าไร เพราะ เอ็กเซลซิเออร์ ต้นสังกัดของเขา บุกมาแพ้ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 9-0 และร่วงตกรอบการแข่งขัน เคเอ็นวีบี คัพ หรือฟุตบอลถ้วยของเนเธอร์แลนด์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

related