svasdssvasds

Samsung Galaxy S22 เปิดตัว ราคาเท่าไหร่ ? มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

Samsung Galaxy S22 เปิดตัว ราคาเท่าไหร่ ? มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

Samsung Galaxy S22 เปิดตัว ราคาเท่าไหร่ ? มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง งาน Samsung Galaxy Unpacked 2022 เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 + และตัวท็อปสุดอย่าง Samsung Galaxy S22 Ultra

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 ใครที่เป็นสาวกมือถือพร้อมปากกาของซัมซุง อย่าง Samsung Galaxy Note คงเศร้าใจเพราะเมื่อปีที่แล้ว ซัมซุงไม่ได้ออก Samsung Galaxy Note 21 ออกเพียงแต่ Samsung Galaxy S21 Ultra แล้วต้องไปซื้อปากกา S Pen มาเพิ่มเติมเอาเอง

ปีนี้ หายเสียใจได้เลยเพราะ ในงาน Samsung Galaxy Unpacked ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายอย่าง อาทิ โทรศัพท์มือถือเรือธงใหม่ 3 รุ่น อย่าง Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 + และ Samsung Galaxy S22 Ultra ซึ่งครั้งนี้มีปากกา S Pen สอดไส้มาให้ด้วยเลยในตัวเครื่อง Samsung Galaxy S22 Ultra เหมือนกันกับ Samsung Galaxy Note Series และทำให้คาดการณ์ได้ว่าต่อไปนี้คงไม่มีโอกาสได้เห็น Samsung Galaxy Note Series อีกต่อไปแล้ว

ครั้งนี้ซัมซุง ให้ชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ไม่ใช่ชิป Exynos อีกต่อไปแล้ว เป็นชิปตัวใหม่ด้วยเทคโนโลยี 4 nm (4 นาโนเมตร)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Samsung Galaxy S22 และ Samsung Galaxy S22 + ขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายรูปอยู่แล้ว โดยที่กล้องหลังให้มาถึง 3 ตัว ทั้ง Wide , Ultra-Wide และ Telephoto กล้องหน้า 10 MP สำหรับโหมดการถ่ายภาพกลางคืน Nightography ทำออกมาได้ดีกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา มี AI ที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เก็บทุกความคมชัด แม้แสงน้อย

และสำหรับการถ่ายภาพพอร์เทรต หน้าชัด หลังเบลอ มี AI ที่ช่วยทำออกมาได้เนียนไม่ต่างจากกล้อง DSLR เก็บทุกรายละเอียดคมชัด ไม่เบลออย่างที่เคยเป็นมา

Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 +

รีวิว Samsung Galaxy S22 และ Samsung Galaxy S22 + ผ่านมาตรฐาน IP68 สามารถกันน้ำกันฝุ่น

Samsung Galaxy S22 มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.1 นิ้ว ในขณะที่ Samsung Galaxy S22 + ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นมาอีกนิด 6.6 นิ้ว

Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 +

Samsung Galaxy S22 และ Samsung Galaxy S22 + มีแรมอยู่ 8 GB และเลือกระดับความจุได้ 2 ไซส์ ที่ 128 GB และ 256 GB มาพร้อมกันถึง 4 สี ขาว (แฟนท่อมไวท์) , ดำ (แฟนท่อมแบล็ค) , เขียว และพิงค์โกลด์ และอีก 4 สีสุดเอ็กคลูซีฟที่ Samsung.com อย่าง ครีม , ม่วง , ฟ้า (สกายบลู) และเทา (กราไฟท์)

Samsung Galaxy S22 เปิดตัว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,900 บาท ในขณะที่ Samsung Galaxy S22 + เปิดที่ราคา 34,900 บาท

Samsung Galaxy S22 Ultra

สำหรับใครที่อยากได้ตัวท็อปสุดของซัมซุง นี่เลย Samsung Galaxy S22 Ultra ที่ครั้งนี้ไม่ต้องวิ่งไปหาซื้อปากกา S Pen อีกต่อไป 

Samsung Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกล้องหลังถึง 4 ตัว ด้วยกัน พร้อมกับโหมดถ่าย Expert RAW ที่เก็บไฟล์รูปแบบ RAW และสามารถเลือกปรับแต่งการถ่ายรูปได้อย่างอิสระตามใจชอบ ในขณะที่กล้องหน้าให้ความละเอียดสูงถึง 40 MP

นอกจากความขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายภาพกลางคืน Nightography แล้ว ครั้งนี้แม้อยู่ใต้แสงแดดโดยตรงทำให้แสงเกินไปจนบางครั้งอาจมองไม่เห็นหน้าจอ Samsung Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับเทคโนโลยี Vision Booster ที่ให้ความสว่างสูงสุดถึง 1,750 NITs สว่างที่สุดในมือถือสมาร์ทโฟน

Samsung Galaxy S22 Ultra

อีกสิ่งหนึ่งที่ซัมซุงภูมิใจนำเสนอของ Samsung Galaxy S22 Ultra คือการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องจะไม่ร้อนจนเกินไป ด้วยการนำแผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ไปกระจายทั่วพื้นที่แบตเตอร์รี่ และมาพร้อมชั้นเจล Nano Tim ที่ช่วยดึงความร้อนออกจากตัวเครื่องได้ดียิ่งขึ้น

Samsung Galaxy S22 Ultra มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.8 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรชเรตถึง 120 Hz และลงไปต่ำที่สุดถึง 1 Hz เมื่อหน้าจอหยุดอยู่นิ่งเพื่อการประหยัดพลังงาน

4 สีพื้นฐานสำหรับ Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra ให้แรม 8 GB พร้อมความจำขนาด 128 GB เป็นตัวเริ่มต้น และอัปเกรดแรมเป็น 12 GB เมื่อมีความจุอยู่ที่ 256 GB , 512 GB และสูงสุด 1 TB พร้อมกับ 4 สีให้เลือก ขาว (แฟนท่อมไวท์) , ดำ (แฟนท่อมแบล็ค) , เขียว และสีใหม่ แดง (เบอร์กันดี) และเลือกสีเอ็กคลูซีฟอีก 3 สี ที่ Samsung.com กับ แดง , ฟ้า (สกายบลู) และเทา (กราไฟท์)

สามารถจับจอง Samsung Galaxy S22 Ultra ที่ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท

related