svasdssvasds

จีนใช้หุ่นยนต์ทุ่นแรง ทำงานในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

จีนใช้หุ่นยนต์ทุ่นแรง ทำงานในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

จีนประยุกต์เทคโนโลยี ในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ มีประโยชน์ขั้นสุด ทุนแรงมนุษย์ ไม่ต้องกลัวฟ้า...กลัวฝน ใช้ หุ่นยนต์ทำงานได้ทุกสภาพอากาศ และ มันไม่เคยบ่น...

โครงข่ายไฟฟ้าใมณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ในการนำเทคโนโลยี มาใช้ให้เข้ากับระบบการทำงาน โดยที่โครงข่ายแห่งนี้ มีการประยุกต์ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะ ที่ช่วยทุ่นแรงมนุษย์ อาทิ การใช้ หุ่นยนต์จำนวนหลายตัว ทำหน้าที่ ปฏิบัติงานตรวจสอบสถานีไฟฟ้าหน่วยย่อยอิ๋นเฉิง โดยหุ่นยนต์อัจฉริยะเหล่านี้ จะสามารถเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆด้วยล้อและมี เซนเซอร์ช่วยให้หยุดตามจุดต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์ต้องการ โดยการควบคุมหุ่นยนต์สามารถคอนโทรลได้จากมือถือ และ ศูนย์คอมพิวเตอร์ 
.
เจ้าหน้าทีที่ ประจำอยู่ในสถานีไฟฟ้าหน่วยย่อยอิ๋นเฉิง แห่งนี้ บอกว่า ในปัจจุบัน หุ่นยนต์อัจฉริยะเหล่านี้ สามารถช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานในภาพรวมได้เร็วขึ้น หุ่นยนต์เปรียบเสมือนหน่วยซับพอร์ทมนุษย์ เนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่หลายอย่าง แต่ตอนนี้ก็เบาแรงลงไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เจ้าหุ่นยนต์อัจฉริยะจะทำงานของมันอย่างแข็งขัน ผ่านการควบคุมจากมนุษย์ โดยความพิเศษของหุ่นยนต์เหล่านี้ คือ จะตรวจสอบและอัปโหลด ข้อมูล ขึ้นสู่เทอร์นินัลพกพา (mobile terminal) ซึ่งจะแสดงทั้งข้อมูลปกติและ ผิดปกติ 
.
จากนั้น เจ้าหน้าที่ใน สถานีไฟฟ้า จะตรวจสอบข้อมูล ที่มาจากเจ้าหุ่นยนต์ และหากจุดไหนที่มีปัญหา ที่ได้ข้อมูลจากเจ้าหุ่นยนต์ เจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์จริงๆ จึงจะ ลงแรง ลงมือไปแก้ไขด้วยตัวเอง 
จีนใช้หุ่นยนต์ทุ่นแรง ทำงานในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

อุปกรณ์อัจฉริยะ รวมถึงหุ่นยนต์อัจฉริยะ ถือได้ว่า เข้ามาแทนที่ งานตรวจสอบต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้ทำงานด้วยคน ในสัดส่วนที่มากถึงร้อยละ 70 เลยทีเดียว 
.
โดย เจ้าหน้าที่ในโครงข่ายไฟฟ้าใมณฑลกานซู่ สามารถการันตีได้เลยว่า ในช่วงเทศกาลที่ผู้คนใช้ไฟฟ้ามากๆ อย่างเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ก็สามารถผลิตไฟฟ้า ให้แสงสว่าง ให้ความอบอุ่น ต่อผู้คนในแทบเมืองละแวกนี้  ไม่ว่า สภาพอากาศจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม 
.
...นี่เป็นอีกหนึ่งในตัวอย่าง ที่ เทคโนโลยี ที่สามารถเข้ามาช่วยเหลืองานต่างๆ และทำให้ คุณภาพชีวิตของมนุษย์ดีขึ้นกว่าเดิม 
 

related