svasdssvasds

ส่ง WhatsApp เป็นเหตุ! จำคุกคนขับรถไฟลิเวอร์พูลชนสถานี เสียหาย20ล้าน

ส่ง WhatsApp เป็นเหตุ! จำคุกคนขับรถไฟลิเวอร์พูลชนสถานี เสียหาย20ล้าน

ส่ง WhatsApp เป็นเหตุ! ศาลลิเวอร์พูล ตัดสินจำคุกพนักงานขับรถไฟเป็นเวลา 12 เดือน แต่โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี โทษฐานกระทำการประมาท และทำให้ผู้โดยสารไม่ปลอดภัย จากเหตุการณ์ที่เขาขับรถไฟชนแผงกั้นสถานี เมื่อ มี.ค 2021 มีหลักฐานชัดเจนว่า พนักงานขับรถไฟ คนนี้ ใช้มือถือขณะขับรถไฟ

ศาลลิเวอร์พูลตัดสินจำคุก ฟิลิปป์ ฮอลลิส พนักงานขับรถไฟวัย 59 ปี จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อ 13 มีนาคม 2021 โดยวันนั้น  ฟิลิปป์ ฮอลลิส ซึ่งเป็นพนักงานขับรถไฟ มีหลักฐานว่า เขาใช้มือถือขณะขับ โดยเป็นการส่งข้อความ WhatsApp ก่อนเกิดอุบัติเหตุเพียงแค่ 1 นาที จนทำให้ รถไฟที่เขาควบคุมพุ่งชนแผงกั้นที่สถานีเคิร์กบี้ ด้วยความเร็ว 64 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จากหลักฐานการสืบสวนพบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นในเวลา 18.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ทว่า มือถือของ ฟิลิปป์ ฮอลลิส พนักงานขับรถไฟมีการส่งข้อความออกไปในเวลา 18.51 น. นั่นหมายความว่าเขาใช้มือถือขณะทำหน้าที่ โดยเป็นข้อความส่งหาเพื่อน ที่กล่าวถึง เมอร์เรย์ วอล์กเกอร์ นักพากษ์รถแข่ง F1 ของอังกฤษ ที่เสียชีวิตในวันนั้น

สำหรับ ความประมาทจากการใช้มือถือ ส่ง WhatsApp ทั้งที่ตนเองเป็นคนขับรถไฟ ซึ่งเป็นรถสาธารณะครั้งนี้ ทำให้ ฟิลิปป์ ฮอลลิส ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 12 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

เคราะห์ยังดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ความเสียหายมูลค่าสูงถึง  £450,000 ปอนด์ หรือเกือบๆ 20 ล้านบาท และมีผู้โดยสารบาดเจ็บ 12 คน

สำหรับ  ฟิลิปป์ ฮอลลิส พนักงานขับรถไฟวัย 59 ปี ยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และเขาเป็นพนักงานเก่าแก่มาตั้งแต่ปี 1985 แต่สุดท้าย ทุกอย่างต้องมาพัง จากการประมาท ใช้มือถือ ขณะขับรถไฟเพียงแค่ชั่วแว้บเดียว

related