svasdssvasds

สุดสลด! สาวท้องยูเครนเสียชีวิตจากการโจมตีโรงพยาบาลในมาริอูโปล

สุดสลด! สาวท้องยูเครนเสียชีวิตจากการโจมตีโรงพยาบาลในมาริอูโปล

สาวท้องยูเครนที่พยายามจะคลอดบุตรเสียชีวิตพร้อมลูกในท้องจากการถูกโจมตีทางอากาศใส่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมาริอูโปล

สาวยูเครนที่พยายามจะคลอดบุตรในโรงพยาบาลแม่และเด็กแห่งหนึ่งของเมืองมาริอูโปล (Mariupol) เสียชีวิตพร้อมลูกน้อยในครรภ์ จากการถูกทิ้งระเบิดใส่ ซึ่งทางสำนักข่าว Associated Press (AP) ได้บันทึกภาพของเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกำลังแบกเปลเป็นร่างหญิงที่กำลังตั้งครรภ์กุมท้องไว้อยู่

ตามการรายงานของ AP แพทย์ยังไม่แม้แต่ที่จะทราบชื่อ หรือเวลาเสียชีวิตที่แน่นอน แต่ในภายหลังสามีพร้อมพ่อของเธอได้มารับร่างไป ทำให้เธอและลูกน้อยในครรภ์ไม่ได้ลงเอย ณ หลุมศพใหญ่เพื่อฝังร่างบุคคลที่ไร้ญาติมารับภายในเมืองมาริอูโปล

เหตุโจมตีโรงพยาบาลได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่รัสเซียยินยอมว่าจะหยุดสู้รบเป็นเวลา 12 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ลี้ภัยสามารถอพยพได้ ซึ่งทางสภาเมืองมาริอูโปล กล่าวหา กองกำลังรัสเซียโจมตีทางอากาศ เรียกการทำลายล้างนี้ว่า "บรรลัยกัลป์"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วาดิม บอยเชนโก (Vadym Boychenko) นายกเทศมนตรีมาริอูโปล ก็ได้กล่าวหาว่า รัสเซียกำลังฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ด้วยการมุ่งเป้าไปที่อาคารพลเรือน และโวโลดิมีร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelensky) ประธานาธิบดียูเครน เรียกการโจมตีดังกล่าวว่าเป็น "ความโหดร้าย"

ในขณะที่ทาง เซอร์เกย์ ลาฟรอฟ (Sergey Lavrov) รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า การโจมตีครั้งดังกล่าวเป็นการกล่าวหารัสเซีย โรงพยาบาลแม่และเด็กในมาริอูโปลที่ถูกทิ้งระเบิดเป็นเพียงฐานทัพของ Azov กลุ่มหัวรุนแรงเท่านั้น บุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ได้ถูกขนย้ายออกไปก่อนหน้านั้นแล้ว

โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ปฏิเสธถึงเหตุการปิดล้อมโรงพยาบาลแม่และเด็ก โดยเรียกสิ่งนี้ว่า "เป็นการยั่วยุ"

related