svasdssvasds

เผยโฉม "รถหรู" อดีตไวยาวัจกร ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต

เผยโฉม "รถหรู" อดีตไวยาวัจกร ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต

เผยโฉม รถหรู บางส่วนที่อดีตไวยาวัจกร ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต หลังแปลงเงินสดที่ยักยอกมาเป็นสินทรัพย์ของตัวเอง พร้อมใช้ชีวิตโก้หรู

พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบรถหรูของ "นายเนย" ลูกศิษย์คนสนิทที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต อดีตไวยาวัจกร ที่ทำการยักยอกหรือลักทรัพย์ออกมา

ตำรวจพบเงินที่ยักยอกส่วนใหญ่ถูกนำไปแปลงเป็นทรัพย์แบรนด์ต่าง ๆ ที่มีราคาแพง โดยหนึ่งในนั้นคือรถยนต์หรู ส่วนหนึ่งที่ พนง.สอบสวนตรวจพบ ได้แก่ ยี่ห้อ Bentley , Porsche , Volvo , BMW และ LEXAS

นอกจากนี้ยังมี เงินสด ,เงินฝากในบัญชี , อสังหาริมทรัพย์ , กระเป๋าแบรนเนม , พระเครื่องทองคำ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

รถหรูของนายเนยที่ยักยอกเงินสมเด็จพระวันรัต (1)

รถหรูของนายเนยที่ยักยอกเงินสมเด็จพระวันรัต รถหรูของนายเนยที่ยักยอกเงินสมเด็จพระวันรัต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำมาเก็บรักษาการไว้ยังที่ทำการกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานสำนักงานป้องกันและ ปราบปรามการฟอกเงิน เข้าดำเนินการตรวจสอบ

รถหรูของนายเนยที่ยักยอกเงินสมเด็จพระวันรัต รถหรูของนายเนยที่ยักยอกเงินสมเด็จพระวันรัต

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 2 เม.ย. กองปราบฯ จับคนสนิท“สมเด็จพระวันรัต” อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ หลังมรณภาพ พบยักยอกเงินบูรณะวัด-วัดสาขากว่า 80 ล้านบาท เร่งตรวจสอบยอดเงินที่สูญไป เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ พร้อมหาเงินส่วนที่เหลือคืน คาดมีมากกว่านี้

ซึ่งทางชุดสืบสวน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต ในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศและวัดสาขาจริง โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 23-25 มีนาคม ที่ผ่านมา

related