svasdssvasds

สาวยูเครนนั่งรถ 3 วันหนีสงคราม ก่อนคว้าเหรียญทองกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก

สาวยูเครนนั่งรถ 3 วันหนีสงคราม ก่อนคว้าเหรียญทองกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก

ไวรัลต่างประเทศ เมื่อ ยาโรสลาว่า มาอูชิก นักกรีฑา กระโดดสูงหญิงวัย 20 ปี จากยูเครน คว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกระโดดสูง ในรายการกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก 2022 ที่เซอร์เบีย ทั้งที่เธอต้องหนีสงครามรัสเซีย-ยูเครน มาด้วยการนั่งรถ เป็นเวลา 3 วัน กว่าจะมาแข่งได้

ไวรัลต่างประเทศ "ยาโรสลาว่า มาอูชิก" Yaroslava Mahuchik นักกรีฑาหญิงวัย 20 ปี จากประเทศยูเครน ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศ จากเรื่องราวที่เธอต้องวางแผนหนีสงครามรัสเซีย - ยูเครน ด้วยการนั่งรถมาแข่งขัน ในรายการ กรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเซอร์เบีย ซึ่งอยู่ห่างจากยูเครนมาทางตะวันตก ไกลถึง 1,700 กิโลเมตร โดยเธอใช้เวลาในการนั่งรถเป็นเวลา 3 วัน และสุดท้ายเธอก็ได้ เหรียญทองมาคล้องคอสมใจ 



.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ พื้นเพ ยาโรสลาว่า มาอูชิก Yaroslava Mahuchik นั้น เธอคือนักกรีฑา กระโดดสูง เธอคือนักกีฬาที่มีความสูง 181 เซนติเมตร แต่น้ำหนักเธอควบคุมไว้ที่ 55 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งเมื่อพิจารณาจากตัวเลขนี้ต้องบอกว่าเธอมีวินัยเป็นอย่างมาก และความมุ่งมั่นทุ่มเทของเธอก็สะท้อนออกมา ในการแข่ง กรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก 2022 ที่เซอร์เบีย เพราะแม้ กองทัพรัสเซีย จะเปิดสงครามกับยูเครน และรัสเซีย จู่โจม น่านฟ้าปิดเมือง ดนิโปเปตรอฟสค์  ซึ่งเป็นเมืองที่ ยาโรสลาว่า มาอูชิก ที่หลบภัยอยู่ในชั้นใต้ดิน  

 

สาวยูเครนนั่งรถ 3 วันหนีสงคราม ก่อนคว้าเหรียญทองกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก
สาวยูเครนนั่งรถ 3 วันหนีสงคราม ก่อนคว้าเหรียญทองกระโดดสูง กรีฑาในร่มชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย

แต่ ยาโรสลาว่า มาอูชิก ไม่ล้มเลิกความพยายามในการแข่งขันของเธอ โดยเธอตัดสินใจขับรถไปที่เซอร์เบียแทน ระยะทางเกือบ 3,000 กิโลเมตร เพราะต้องอ้อมหลบพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ (เส้นที่ใกล้ที่สุดคือราว 1,700 กิโลเมตร)  โดยทริปนี้ของเธอกินเวลาถึง 3 วันด้วยกัน และเธอต้องออกเดินทางล่วงหน้าการแข่งขันถึง 3 สัปดาห์ และผลของการมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เธอได้เหรียญทอง จากการกระโดดได้ที่ความสูง 2.02 เมตร 
.
ส่วนเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ ตกเป็นของ เอเลนอร์ เพตเตอร์สัน นักกีฬาจากออสเตรเลียที่กระโดดได้ที่ 2.00 เมตร ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ นาเดซห์ด้า ดูโดวิตสกาย่า จากกีฬาจากคาซัคสถาน ที่กระโดดได้ 1.98 เมตร  

ทั้งนี้ จากความพยายามในการดั้นด้นมาแข่งขันของ ยาโรสลาว่า มาอูชิก Yaroslava Mahuchik เป็นที่ชื่นชมเป็นอย่างมาก โดย เอเลนอร์ เพตเตอร์สัน คนที่ได้เหรียญเงิน ยังออกมาชื่นชมด้วย โดยบอกว่า การที่นักกีฬายูเครน ที่มาที่นี่ (เซอร์เบีย)  ทุกคนกำลังเผชิญกับเรื่องที่หนักหนา แต่มุ่งมั่น และ ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ  

สำหรับ ยาโรสลาว่า มาอูชิก Yaroslava Mahuchik เธอเคยคว้าเหรียญทองแดงในกระโดดสูงโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ญี่ปุ่นมาแล้ว  ส่วนในกรีฑาชิงแชมป์โลก ผลงานที่ดีที่สุดของเธอ เหรียญเงินในการแข่งขันที่โดฮา ปี 2019 
 

related