svasdssvasds

เปิดเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ปัง รับอีคอมเมิร์ซ 3.78 ล้านล้านบาท เติบโต

เปิดเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ปัง รับอีคอมเมิร์ซ 3.78 ล้านล้านบาท เติบโต

พาเปิดเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ปัง รับอีคอมเมิร์ซไทยมูลค่า 3.78 ล้านล้านบาท แข่งกันดุเดือด ใครที่เป็นพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องไลฟ์สดเป็น ส่องดูว่าเทคนิคจะมีอะไรบ้าง โดย ShopLIVE Academic School สถาบันสอนไลฟ์สดแห่งแรกในไทย

โควิด-19 ดันขายของออนไลน์บูม

ช่วงที่โควิด -19 ระบาดจากจุดเริ่มต้น จนมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 3 ปี แต่…ช่วงเวลาดังกล่าวกลับกลายเป็นตัวจุดพลุให้ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากคนทำงานอยู่บ้าน ซื้อของออนไลน์มากขึ้น เพราะสะดวกสบายในยุคดิจิทัลแบบนี้ แค่มีมือมือถือเครื่องเดียว มีอินเทอร์เน็ตให้ใช้คุณก็สามารถช้อปปิ้งได้อย่างจุใจ ในขณะเดียวกันก็เกิดปรากฏการณ์​ใหม่ขึ้นเช่นกัน กล่าวคือ จำนวนพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ที่เพิ่มมากขึ้นรับตลาดออนไลน์ที่กำลังเบ่งบาน

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยผลสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2564 พบว่า ในปี 2563 ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีมูลค่า 3.78 ล้านล้านบาท โดยมีสัดส่วนของมูลค่าอีคอมเมิร์ซในรูปแบบ B2C มากที่สุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.17 ล้านล้านบาท B2B มีมูลค่า 0.84 ล้านล้านบาท และ B2G มีมูลค่า 0.77 ล้านล้านบาท โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยปี 2564 จะเติบโตมีมูลค่าถึง 4.01 ล้านล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไลฟ์สดยังไง ? ให้ขายของออนไลน์ยอดปัง

ต้องยอมรับว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนถึงขนาดนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังงอกงาม แต่ในเมื่อมีพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ในท้องตลาดเยอะขึ้น แน่นอนเป็นเรื่องธรรมดาการแข่งขันก็สูงขึ้น ต่างฝ่าย ต่างงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาสู้กันสุด ๆ เรียกได้ว่าใครดี ใครได้ หนึ่งในกลยุทธ์ยอดฮิต และได้รับความนิยมมากๆ ก็คือการไลฟ์สดขายของ แต่ละเจ้าก็จะมีเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ที่แตกต่างกันออกไป แบบไม่มีสูตรตายตัว บางรายปัง บางรายพัง

โดยวันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปคุยกับกูรูว่าเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ปัง ต้องทำอย่างไรบ้าง? โดย “คุณกิตติภรณ์ เทพอำพันธุ์” Head of marketing (หัวหน้าฝ่ายบริหารการตลาด) บริษัท ShoplLive จำกัด เผยเคล็ดลับดังต่อไปนี้

ไลฟ์สดขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง

-เตรียมสินค้า ราคา รหัส โปรโมชั่น ให้พร้อม

-สำรวจเพจช่วงไหนคนดูเยอะ เนื้อหาแบบไหนปัง

-ก่อนไลฟ์ ต้องประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า

-การนำเสนอคาแรคเตอร์ต้องน่าสนใจ

-เร่งนำเสนอสินค้าให้เร็ว เพื่อเร่งให้ตัดสินใจซื้อ

-โปรโมชั่น ลด แลก เจอ แถม ต้องมี

-พูดคล่อง เป็นกันเอง ทำเหมือนคุยกับเพื่อน

-พยายามอ่านทุกคอมเมนต์

-ดึงฐานลูกค้าออฟไลน์มาออนไลน์

กูรูแนะไลฟ์สดยังไงให้เกิด

ข้อควรระวัง เทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ ยังไงไม่ให้พัง !

-ต้องศึกษานโยบายของแต่ละแพลตฟอร์มให้ดี

-สินค้าต้องตรงปก มีคุณภาพ

-การแต่งกายต้องเหมาะสม

-ใช้ถ้อยคำ พฤติกรรมที่สุภาพ

-ให้ระวังเรื่องลิขสิทธิ์เพลง

-รับมือคนก่อกวนด้วยความใจเย็น

นอกจากได้เรียนรู้เทคนิคเทคนิคไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ปัง และข้อควรระวังไปแล้ว “คุณกิตติภรณ์” ยังบอกอีกว่า จากนี้ไปอีก3ปี รูปแบบการไลฟ์สดขายของออนไลน์จะยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง โดยข้อดี คือ เข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ซื้อของผ่านออนไลน์ในยุคดิจิทัลได้ง่าย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้าง ลดต้นทุน ประหยัดเวลา สำหรับสินค้าที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ นิยมขายกันมาก ได้แก่ เสื้อผ้า แฟชั่น ความงาม ของใช้ต่างๆ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสินค้าที่ DIY ขึ้นมาเอง

ขณะที่ “คุณนลิน อัศวหิรัญกุล” CEO (ประธานกรรมการบริหาร) บริษัท ShopLive จำกัด กล่าวว่า สำหรับตัวบริษัท ShopLive จำกัด ก็ได้เดินหน้าจับกระแสการขายออนไลน์ที่มาแรงด้วยการเปิดแล้ว ShopLIVE Academic School สถาบันสอนไลฟ์สด แห่งแรกในไทยเพื่อปั้นอาชีพนักไลฟ์ พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว meCoin Token เชื่อมโยงไลฟ์สด กับ Metaverse ทั่วโลกเขย่าวงการธุรกิจ ท่ามกลางกระแสการไลฟ์สดคือทางรอดที่ไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไป รองรับการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ เจาะกลุ่มเป้าหมายแม่ค้าออนไลน์ ทั่วประเทศ

ผนึกำลังปั้นนักไลฟ์สดขายออนไลน์

ทั้งนี้ ShopLIVE Academic School สถาบันสอนไลฟ์สดแห่งแรกในไทยจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านนวัตกรรม E-commerce ที่พร้อมให้คำปรึกษาเชิงลึก เกี่ยวกับการไลฟ์และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีของเสถาบันสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของทุกคนได้อย่างแท้จริง โดยสถาบันยังเปิดรับทุกคน สามารถสมัครเรียนได้ ถ้ามีใจพร้อม แม้ขายของไม่เป็น หาสินค้าไม่ถูก หรือบุคลิกไม่มั่นใจไม่ต้องกังวล จะมีการสอนให้หมดตั้งแต่เริ่ม โดยทางสถาบันจะมีหลายคอร์สการเรียน เช่น คอร์สสอนไลฟ์สดออนไลน์เบื้องต้น เทคนิคการไลฟ์ขายของจากประสบการณ์ตรง ครอส์สอนแต่งหน้า ปรับลุค ให้ดูดีน่ามอง และ คอร์สเสริมบุคลิก สร้างความมั่นใจ และที่สำคัญ พร้อมกันนี้ยังเปิดให้บริการ meCoin Token ที่สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้บนแพลตฟอร์มไลฟ์สด

เปิดจุดเด่น ShopLIVE Academic School ช่วยพ่อค้าแม่ค้ายังไง

สำหรับ ShopLIVE Academic School มีจุดเด่น อะไรบ้าง ไปติดตามรายละเอียดดังนี้

-ไลฟ์ขายของแบบไม่ต้องเสียค่าเช่า

-มีสินค้าราคาโรงงานให้เลือกไปขายมากมาย

-ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต็อกของ ไม่ต้องแพ็คสินค้า แค่ไลฟ์ขายอย่างเดียว

- มีคอร์สสอนไลฟ์ออนไลน์ คอร์สสอนแต่งหน้า คอร์สเสริมความงาม เรียนฟรี

-มีทีมโปรดักชั่นให้บริการครบทีม พร้อมสถานที่ไลฟ์สด ฟรี

- มี ShopLIVE Studio ข้อดี คือไลฟ์สดได้หลากหลายแพลตฟอร์มพร้อมกัน หลายเพจสูงสุดถึง 100  ปรับฟิลเตอร์ได้ วางแบรนด์เนอร์ได้ง่าย

-ShopLIVE Seller  ข้อดี คือ ระบบสามารถดูดคำสั่งซื้อของลูกค้าได้หลายช่องทาง รวดเร็ว

 

related