svasdssvasds

เตือนมิจฉาชีพ! อ้าง MILLI (มิลลิ) เดือดร้อนค้างค่าทำเพลง ขอส่งบัตรเติมเงิน

เตือนมิจฉาชีพ! อ้าง MILLI (มิลลิ) เดือดร้อนค้างค่าทำเพลง ขอส่งบัตรเติมเงิน

รู้ทันมิจฉาชีพ มาไวติดเทรนด์ แอบอ้าง MILLI (มิลลิ) เดือดร้อนเงิน ค้างค่าทำเพลง ขอบัตรเติมเงิน 300 บาท เตือนอย่าหลงเชื่อ! บุคคลมีชื่อเสียง หน่วยงานราชการ หรือธนาคาร จะไม่มีวันทักแชตไลน์หรือเฟซบุ๊ก เด็ดขาด

สังคมยุค 2022 ที่อันตรายและกลโกงมิจฉาชีพมารอบด้าน บางครั้งต้องยอมรับว่า ต่องให้เรารู้เท่าทันคนร้ายมาแค่ไหน แต่คนจ้องจะทำผิดหาวิธีพลิกแพลงได้อยู่ที่ ล่าสุด กระแส “MILLI (มิลลิ)” ศิลปินแร๊ปเปอร์สาวไทย โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง บนเวทีเทศกาลดนตรี Coachella 2022 ที่เมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา นอกจากจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าคนไทยยิ้มแก้ปริกับยอดขายที่พุ่งสูงปรี๊ด จนสั่งวัตถุดิบมาไม่ทันเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ ก็มาไวไม่แพ้กัน แอบอ้างเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มิลลิ สุดปัง” ส่งข้อความทักหาเหยื่อ ระบุว่า “สวัสดีค่า มิลลิเองน้า หนูมีปัญหาทางด้านการเงิน เพราะหนูยังค้างค่าทำเพลงไว้ แต่หนูมีข้อเสนอให้คุณ แค่ส่งบัตรทรูมาให้หนู 300 บาท หนูจะส่งข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดที่เอาไปกินบนเวที Coachella ให้ 1 ชุด”

มิจฉาชีพอ้าง MILLI (มิลลิ) เดือดร้อนเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จริงๆแล้วข้อความมิจฉาชีพออนไลน์ลักษณะนี้ เคยมีมาแล้วหลายครั้งกับบุคคลที่กำลังเป็นกระแสทั้งศิลปินและนักการเมือง ไม่เว้นแม้แต่ตัน ภาสกรนที หรือวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ก็ถูกแก๊งมิจฉาชีพสวมรอยหลอกให้ส่งบัตรเติมเงินมาแล้ว

เรื่องนี้หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องง่ายๆที่จับโป๊ะแก๊งมิจฉาชีพได้ ถ้าเรารู้เท่าทันกลวิธีต่างๆ หรือให้เอ๊ะใจไว้ก่อนเสนอไม่ว่าจะบุคคลมีชื่อเสียง หน่วยงานราชการ หรือธนาคาร จะไม่มีวันทักแชตไลน์หรือเฟซบุ๊ก มาพูดจาโน้มน้าวให้เราเชื่อ หรือแม้แต่คนใกล้ชิดเรา ก็มีโอกาสถูกแก๊งมิจฉาชีพแฮกข้อมูลส่วนตัวมาหลอกเราได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจสันนิษฐานไว้ก่อนได้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ข่าวปลอม! ผู้นำรัสเซีส ต้องการเงินช่วยยึดยูเครน

และอยากย้ำกลโกงมิจฉาชีพออนไลน์ โดยเฉพาะการหลอกให้ส่งบัตรเติมเงิน ถือเป็นวิธีการที่ตามตัวคนร้ายค่อนข้างยากกว่าให้โอนเงินเข้าบัญชี ที่ยังพอตามรอยได้ แต่การส่งเลขบัตรเติมเงินไม่ต้องระบุผู้รับ แค่ส่งรหัสให้ ใครก็นำไปใช้ได้ ขณะที่จะติดตามคนร้าย ก็ค่อนข้างวุ่นวายและเสียเวลา ดังนั้นหลายคนที่เป็นเหยื่อจึงปล่อยผ่าน ยอมเสียเงินหลักร้อยไปเพื่อตัดปัญหา วิธีการหลอกเอาบัตรเติมเงิน จึงยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : MILLI (มิลลิ)

related