svasdssvasds

ด่วน! "จุรินทร์" ขอโทษพร้อม ตั้ง กก.สอบ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แม้ลาออกไปแล้ว

ด่วน! "จุรินทร์" ขอโทษพร้อม ตั้ง กก.สอบ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แม้ลาออกไปแล้ว

จุรินทร์ แถลงขอโทษปชช. เรื่อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" พร้อมลาออกจากประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล ป้องกันเกิดผลกระทบในการทำหน้าที่ ขอโทษ "บิ๊กตู่" ไม่ได้บอกก่อนมาแถลงข่าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ตนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และต้องขอถือโอกาสนี้กราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์

"ในฐานะหัวหน้าพรรคตนมีส่วนสำคัญในการนำนายปริญญ์เจ้าพรรค แม้ว่ากระบวนการจะต้องผ่านการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคและการดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจะต้องผ่านการลงคะแนนให้ความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคก็ตาม หรือแม้แต่กรณีที่เราไม่อาจทราบล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคหนีไม่พ้นที่ตนจะต้องรับผิดชอบ นอกจากนั้นหนีไม่พ้นที่ตนจะร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคในการที่จะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด"

จุดยืนของพรรคต่อเรื่อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์"

  1. พรรคมีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ
  2. พรรคมีความชัดเจนในการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัวรวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกรณีนี้ พรรคจะไม่เข้าไปปกป้องและขณะเดียวกันขอเรียนให้ได้รับความสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในกระบวนการยุติธรรม เพราะถือว่ากระบวนการยุติธรรมจะทำหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงและถือว่าเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับได้ของประชาชนทั่วประเทศ ที่สำคัญคือพรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

สิ่งที่จะดำเนินการคือพรรคจะดำเนินการในเรื่องนี้ดังนี้

จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น แม้ว่านายปริญญ์จะลาออกจากพรรคไปแล้วและไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้วก็ตามโดย คณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กำหนดมาตรการป้องกันมาตรการในการแก้ไขปัญหาและมาตรการในการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายต่อไป รวมถึงมาตรการในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในพรรคนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ 21 ข้อที่มีอยู่แล้วในการที่จะต้องตรวจสอบก่อนรับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค โดยมอบหมายให้ ดร.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธานคณะทำงานเรื่องนี้ นอกจากนี้พนรคจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีการโพสในไลน์ของพรรค โดยจะมอบให้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ ได้เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับกรณีที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ตนจะได้ขอลาออกจากคณะประธานคณะกรรมการ 2 ชุดนี้ต่อไปและขออภัยนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนที่จะมาแถลงข่าว

related