svasdssvasds

กมลา แฮร์ริส รองผู้นำสหรัฐฯติดโควิด-19 เริ่มใช้ยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์

กมลา แฮร์ริส รองผู้นำสหรัฐฯติดโควิด-19 เริ่มใช้ยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีผลโควิด-19 เป็นบวก อย่างไรก็ตาม โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด และเวลานี้ กมลา แฮร์ริส เริ่มกระบวนการรักษา โดยเลือกใช้ยา แพกซ์โลวิด ของไฟเซอร์ ด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีผลโควิด-19 เป็นบวก อย่างไรก็ตาม เวลานี้เธอไม่ได้มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด และเริ่มกระบวนการรักษา โดยใช้ แพกซ์โลวิด (Paxlovid) ซึ่งเป็นยาต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์ ยานี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เมื่อให้ยาภายใน 5 วันหลังจากแสดงอาการ จะสามารถลดการรักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตในผู้ป่วยที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นโรคร้ายแรงได้ประมาณ 90% และเป็นยาที่องค์กรอนามัยโลก หรือ WHO แนะนำให้ใช้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ วัย 57 ปี ได้ แยกกักตัวอยู่ภายในบ้านพัก และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด 

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้ง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ  และ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ  ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับกมลา แฮร์ริส เลย  จึงไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็น กลุ่มเสี่ยงสูง แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า โจ ไบเดนผู้นำสหรัฐฯ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอตามคำแนะนำของแพทย์ และผลการตรวจครั้งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2022 ยังคงออกมาเป็นลบอยู่ 

สำหรับ กมลา แฮร์ริส ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความสำคัญต่อการเมืองโลก และการเมืองระหว่างประเทศ โดยล่าสุด เธอเป็นหนึ่งในรายชื่อที่รัสเซีย ประกาศไม่ให้เข้าประเทศรัสเซียถาวร ทั้งนี้ ก็ เป็นผลพวงมาจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
กมลา แฮร์ริส รองผู้นำสหรัฐฯติดโควิด-19 เริ่มใช้ยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์ Credit ภาพจาก Facebook Kamala Harri

related