svasdssvasds

อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ใหม่ BA.4 - BA.5 สามราย

อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ใหม่ BA.4 - BA.5 สามราย

สายพันธุ์ย่อยตัวใหม่มาอีกแล้ว! โควิดอิสราเอล พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อย ใช้ชื่อว่า BA.4 และ BA.5 จำนวน 3 ราย ขณะที่ WHO ระบุว่า มีรายงานเชื้อโควิดโอไมครอน BA.4 และ BA.5 ในประเทศ บอตสวานา แอฟริกาใต้ เบลเยียม เดนมาร์ก เยอรมนี และสหราชอาณาจักรแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ยืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน สายพันธุ์ย่อยใหม่ จำนวน 3 ราย ซึ่งในนี้แบ่งออกเป็น 2 ราย ติดเชื้อโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ย่อย บีเอ.5 (BA.5) และหนึ่งรายติดเชื้อโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ย่อยบีเอ.4 (BA.4)  โดยตรวจพบในกลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ชานกรุงเทล อาวีฟ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ โควิดอิสราเอล ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ย่อย BA.4  เพราะก่อนหน้านี้ ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา เพิ่ง มีการพบผู้ติดเชื้อ โควิดโอไมครอน สายพันธุ์ย่อย บีเอ.4 (BA.4) จำนวน 3 รายแรก ที่ 25 เม.ย. 2022 ที่ผ่านมา ในกลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน

อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนสายพันธุ์ใหม่ BA.4 - BA.5 สามราย

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า มีรายงานเชื้อโควิดโอไมครอน BA.4 และ BA.5 ในประเทศ บอตสวานา แอฟริกาใต้ เบลเยียม เดนมาร์ก เยอรมนี และสหราชอาณาจักรแล้ว 

โดยในปัจจุบันนักวิจัยกำลังเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อทำความเข้าใจเชื้อโอไมครอน สายพันธุ์ย่อยBA.5 และ โอไมครอน สายพันธุ์ย่อย BA.4 ในด้านความสามารถในการแพร่ระบาดและระดับความรุนแรง ว่าจะส่งผลต่อมนุษย์มากน้อยแค่ไหน 
 

related