svasdssvasds

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ บทเรียนราคาแพง พารู้ 6 วิธีควรรู้ก่อนซื้อประกันภัย

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ บทเรียนราคาแพง พารู้ 6 วิธีควรรู้ก่อนซื้อประกันภัย

เรื่องของประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ถือได้ว่าเป็นบทเรียนราคาแพง ของใครหลายคนที่จะซื้อประกันภัยต่างๆ ในครั้งต่อไป วันนี้จะ พารู้ 6 วิธีควรรู้ก่อนซื้อประกันภัย จากคปภ. มีอะไรบ้าง

บทเรียนราคาแพงประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ จะซื้อประกันอะไรครั้งต่อไปต้องดูดีๆ

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ยังไม่จบ หลายคนกำลังรอการอนุมัติ หลายคนอนุมัติแล้วแต่รอเงินเข้าบัญชี ส่วนบางคนก็ประกันภัยโควิดใกล้หมดอายุแล้ว แต่สำหรับปัญหาที่ยังไม่จบ คือ คนที่รอแล้ว รออีก รอแล้วรออีก บางบริษัทประกันภัยก็ยังไม่จ่ายเคลมประกันโควิดให้สักที ส่วนที่ปิดกิจการไปลูกค้าก็ยังคงเฝ้ารอเงินเคลมอยู่ ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ไขปัญหานี้อยู่ เรียกได้ว่าเรื่องประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ก็ยังไม่จบ แต่เชื่อว่าหลายคนได้บทเรียนจากการซื้อประกันในครั้งนี้ ดังนั้นการซื้อประกันภัย ประกันชีวิต ครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นประกันอะไร ต้องดูให้ดี ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามารู้จัก 6 วิธีควรรู้ก่อนซื้อประกันภัย เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า และลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าได้ โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  ได้เผยข้อมูล 6 ขั้นตอนควรรู้ซื้อประกันภัย ไว้ดังนี้

เปิด6 ขั้นตอนควรรู้ซื้อประกันภัย

ก่อนซื้อประกันควรรู้

1.สำรวจตัวเองให้ดีก่อนซื้อ   ผู้ที่จะซื้อประกันภัยใด ๆ ต้องสำรวจตัวเองให้ดีก่อนซื้อไม่ว่าจะเป็นสำรวจว่าเรามีสวัสดิการอะไรของบริษัท หรือของเดิมที่เคยทำไว้ ครอบคลุมแค่ไหน มีความจำเป็นเพียงใดถ้าเราจะซื้อเพิ่ม

2.ดูความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย  ดูรูปแบบการชำระเบี้ยประกันภัย  เราต้องดูว่าเรามีรายได้เพียงใด มีค่าใช้จ่ายอะไร แล้วประเมินว่าเราจะไหวไหมหากซื้อเพิ่ม รวมถึงต้องรู้ว่าประกันที่เราจะซื้อ จ่ายแบบไหน รายเดือน ราย 3 เดือน หรืออื่นๆ

3.ลองเทียบเงื่อนไขการให้ความคุ้มครอง ความคุ้มครอง และข้อยกเว้นความคุ้มครอง เพราะแต่ละแบบจะมีรูปแบบและกำหนดเงื่อนไข ความคุ้มครอง และข้อยกเว้น ที่แตกต่างกัน

4.ช่องทางการจำหน่าย ช่องทางการให้บริการและการติดต่อของบริษัทประกันภัย

5.ต้องแจ้งข้อมูลที่เป็นจริงในการขอเอาประกันภัย ส่งผลให้บริษัทสามารถพิจารณารับประกันภัยได้ตรงกับความ เป็นจริง และเมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น ทำให้ไม่มีข้อโต้แย้งหรือข้อพิพาทในเรื่องข้อเท็จจริงสำหรับการให้ ความคุ้มครอง

6.ดูย้อนหลังบริการหลังการขาย ข้อมูลความมั่นคงทางการเงินของบริษัท

ทำการบ้านก่อนซื้อประกันเป็นสิ่งที่ดี

อย่างไรก็ตาม 6 วิธีควรรู้ก่อนซื้อประกันภัยจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาในการตัดสินใจทำประกันภัยของผู้ที่สนใจทำประกันภัย กรณีมีการเสนอขายผ่าน ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วย ดังนั้นใครที่กำลังจะซื้อประกันภัยควรศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อความคุ้มค่า และลดความเสี่ยงให้กับตัวเอง

related