svasdssvasds

Xiaomi งานเข้า อินเดียสั่งยึดเงินกว่า 2.38 หมื่นล้านบาท

Xiaomi งานเข้า อินเดียสั่งยึดเงินกว่า 2.38 หมื่นล้านบาท

รัฐบาลอินเดียสั่งอายัดเงินของ Xiaomi India มูลค่ากว่า 2.38 หมื่นล้านบาท เหตุ ย้ายเงินออกนอกประเทศอย่างผิดกฎหมาย

คณะกรรมการบังคับใช้กฎหมายของอินเดีย หน่วยงานสืบสวนทางการเงินหลักของประเทศ สั่งยึดเงินกว่า 700 ล้านดอลลาร์ (2.38 หมื่นล้านบาท) จาก Xiaomi หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน หลังกล่าวหาว่าย้ายเงินออกจากประเทศอย่างผิดกฎหมาย

หน่วยงาน กล่าวว่า Xiaomi India ซึ่งปฏิบัติตามคำแนะนำของบริษัทแม่ "ได้ส่งสกุลเงินต่างประเทศจำนวน 5.55 หมื่นล้านรูปี (2.45 หมื่นล้านบาท) ให้กับหน่วยงานในต่างประเทศสามแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบริษัทในกลุ่ม Xiaomi ด้วย"

พร้อมระบุเสริมว่า Xiaomi เริ่มดำเนินการในอินเดียตั้งแต่ปี 2014 ในการจัดหาชุดอุปกรณ์พกพาและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ผลิตขึ้นอย่างสมบูรณ์จากผู้ผลิตในอินเดีย และ Xiaomi เริ่มส่งเงินออกนอกประเทศอีกหนึ่งปีถัดมา โดยขณะนี้ทางการอินเดียได้ยึดเงินจำนวนที่เท่ากัน "ซึ่งอยู่ในบัญชีธนาคารของบริษัท"

"Xiaomi India ไม่ได้ใช้บริการใด ๆ จากหน่วยงานทั้งสามแห่งในต่างประเทศซึ่งได้รับการโอนเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว" พร้อมกล่าวหาว่า Xiaomi India จัดหา "ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดแก่ธนาคารในขณะที่ส่งเงินไปต่างประเทศ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Xiaomi India ออกแถลงการณ์โต้แย้งว่า "การดำเนินงานทั้งหมดของเราปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับในท้องถิ่นอย่างแน่นหนา การชำระค่าลิขสิทธิ์และใบแจ้งยอดที่ดำเนินการกับธนาคารนั้น ถูกต้องและเป็นความจริงทั้งหมด" การชำระเงินนี้ทำขึ้นสำหรับ "เทคโนโลยีที่ได้รับอนุญาตและ IP ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เวอร์ชันอินเดียของเรา"

ความสัมพันธ์ของอินเดียกับบริษัทจีนเริ่มอยู่ร่วมกันยากมากขึ้น สืบเนื่องจากความตึงเครียดด้านพรมแดนระหว่างสองประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกเมื่อสองปีก่อน และในปี 2020 ทางการอินเดียได้สั่งแบนแอปพลิเคชั่นมากกว่า 200 แอพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของจีน รวมถึงแพลตฟอร์มวิดีโอยอดนิยมอย่าง TikTok ด้วย

และในต้นปีนี้ อินเดียได้แบนแอปพลิเคชั่นจีนอีกหลายตัวง อาทิ Tencent , Alibaba และ NetEase ซึ่งทำให้รัฐบาลจีน ออกมาระบุว่า  "รู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่ง" เกี่ยวกับการกระทำของอินเดียต่อบริษัทจีน

related