svasdssvasds

Apple เตรียมขึ้นค่าแรงเริ่มต้นให้พนักงานสหรัฐฯ 750 บาท/ชั่วโมง

Apple เตรียมขึ้นค่าแรงเริ่มต้นให้พนักงานสหรัฐฯ 750 บาท/ชั่วโมง

Apple เตรียมขึ้นค่าแรงเริ่มต้นให้พนักงานในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้น 750 บาท/ชั่วโมง เพื่อเป็นการรักษาพนักงานไว้กับบริษัท

Apple จะเพิ่มค่าจ้างเริ่มต้นสำหรับพนักงานในสหรัฐฯ เนื่องจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีกำลังเผชิญกับการแย่งตลาดแรงงานเข้มข้นมากยิ่งขึ้น และความพยายามในการรวมสหภาพแรงงานที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น

Apple ระบุในคำแถลงว่า ค่าจ้างเริ่มต้นสำหรับสมาชิกในทีมในสหรัฐฯ ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 22 ดอลลาร์ (750 บาท) ต่อชั่วโมง หรือสูงกว่านั้นตามราคาตลาด ซึ่งเพิ่มขึ้น 45% จากปี 2018

"ในปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตรวจสอบประสิทธิภาพประจำปีของเรา เรากำลังเพิ่มงบประมาณค่าตอบแทนโดยรวมของเรา" โฆษก Apple กล่าว

โดยพนักงานบางคนได้รับแจ้งว่า การตรวจสอบประจำปีของพวกเขาจะเลื่อนออกไปอีกสามเดือน และการจ่ายเงินใหม่จะมีผลต้นเดือนกรกฎาคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ปีที่แล้วพนักงานปัจจุบันและอดีตบางคน ที่ทำงานในคูเปอร์ติโน (Cupertino) สำนักงานใหญ่ของ Apple ในแคลิฟอร์เนีย เริ่มวิพากษ์วิจารณ์สภาพการทำงานออนไลน์ของบริษัท

เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงาน Apple สาขาแอตแลนต้า ได้ยื่นคำร้องเพื่อจัดการเลือกตั้งสหภาพแรงงาน โดยพยายามจะเป็นร้านแรกในสหรัฐฯ ของบริษัทที่รวมสหภาพแรงงาน ท่ามกลางกระแสกิจกรรมด้านแรงงานของบริษัทใหญ่อื่น ๆ

Google และ Microsoft ที่ต่างเป็นบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ได้แก้ไขการตรวจสอบประสิทธิภาพหรือปรับค่าจ้างในปีนี้ เนื่องจากพวกเขาต้องการรักษาพนักงานไว้

related