svasdssvasds

“แจกกล้วยเป็นหวี” ครูมานิตย์ ซัดรัฐบาล จัดงบประมาณ เพื่อเตรียมเลือกตั้ง

“แจกกล้วยเป็นหวี” ครูมานิตย์ ซัดรัฐบาล จัดงบประมาณ เพื่อเตรียมเลือกตั้ง

ครูมานิตย์ อัดรัฐบาล จัดสรรงบประมาณปี 2566 กระจายเพื่อการเมือง เตรียมเลือกตั้ง ตั้งขอสงสัยเอาเงินที่ไหนมาแจกกล้วยเป็นหวี วอน "บิ๊กตู่" หยุดกระแนะกระแหนลงบ้าง ชี้เป็นนายกฯ ไทยคนแรกไปต่างประเทศไม่พูดอังกฤษ

ที่รัฐสภา ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 วันแรก ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอนหนึ่งเรียกร้องให้รัฐมนตรีทุกพรรคการเมืองทุกกระทรวงว่า อย่าทำบาปกับประชาชนคนไทยอีกต่อไปเลย ที่ผ่านมาอุ้มนายกรัฐมนตรีมามากเพียงพอแล้ว และขออย่าไปชื่นชมมากจนเกินไป แต่ขอให้บอกนายกฯ ว่าพอแล้ว

ซึ่งการจัดงบประมาณปี 2566 ก็เห็นชัดเจนว่าเป็นงบประมาณกระจายเพื่อการเมือง เพราะเตรียมการเลือกตั้ง และอย่ามาพูดว่าไม่มีการคอร์รัปชั่น ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามีการคอร์รัปชั่นหรือไม่ แต่การเมืองยุคนี้เป็นยุคที่เลวร้ายที่สุด เพราะจากการที่อยู่ในการเมืองมานาน ไม่เคยได้ยินคำว่า "กล้วย" สงสัยว่าเอาเงินมาจากไหนถึงแจกกล้วยได้เป็นหวี

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แจกกล้วยกันเป็นหวี แจกกล้วยกันเป็นเครือ เอาเงินมาจากไหนครับ มาแจกกันสะบัดช่อ ผมไม่เคยได้ยิน ผมอายตัวเอง บางคืนผมนอนคิดว่าการเมืองในสภาทำไมมันมาถึงวันนี้ กับคนที่ชื่อประยุทธ์แข็งกร้าวกับนักการเมืองทำท่าจะเอาจริงเอาจัง ท้ายที่สุดอ่อนปวกเปียก ยอมหมด ดังนั้นเมื่อยอมวันนี้เรื่องเศรษฐกิจ ท่านก็ไม่ได้ไปสนใจหรอก ชาวนาจะอยู่อย่างไร" ครูมานิตย์ กล่าว

ครูมานิตย์ อภิปรายต่อโดยระบุว่า วันนี้อยากจะบอกกับนายกฯ ว่าท่านทำบาปกับแผ่นดินมามากแล้ว และขออย่ามาอวดว่าทำงบประมาณได้ดี เพราะอ่านเพียง 2 เล่มก็เห็นแล้วว่าวันนี้ท่านตามใจคนที่อยู่ใกล้ท่านทั้งหมด ส่วนบ้านเมือง สังคม และเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ท่านไม่ได้ใส่ใจ

วันแรกที่เข้ามาเป็นรัฐบาลอาจจะคิดเรื่องนี้ แต่เมื่ออยู่ไปนานก็เริ่มติดกับตำแหน่งและลูกยอ และที่บอกว่าไม่ใส่ใจกับตำแหน่ง แต่วันนี้ยังอยากจะเป็นต่อ ซึ่งเป็นเรื่องตรงกันข้ามทุกเรื่อง และขอให้หยุดเรื่องการกระแนะกระแหนลงบ้าง วันนี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ มีนโยบาย 200 กว่าเรื่อง ก็ไปว่าเขา ซึ่งเขาเก่งกว่านายกฯ แต่ตัวเองเป็นนายกฯไทยคนแรกที่ไปต่างประเทศไม่เคยพูดภาษาอังกฤษ ขนาดนายกฯ ลาวยังพูดภาษาอังกฤษเลย

related