svasdssvasds

Prada เปิดตัว NFT collection ในคอลเลคชั่น ‘Time Capsule’

Prada เปิดตัว NFT collection ในคอลเลคชั่น ‘Time Capsule’

ไม่มีใครไม่รู้จักกับแบรนด์ที่มีชื่อเต็มว่า Mario Prada สัญชาติอิตาลี ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดล้ำด้วย Web 3.0 ที่ทำการจำหน่ายเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นไปพร้อมๆกับ ‘NFT Collection’ ของแบรนด์

คอลเลกชั่น ‘Time Capsule’ ที่ดำเนินการเปิดตัวอยู่ และกำลังจะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ออนไลน์ โดยเสื้อที่ปล่อยบนเว็บไซต์นั้นจะมาพร้อมกับ NFT โดยแจกฟรีให้คนที่ซื้อเสื้อ

การออกแบบ NFT ของ Prada นั้นมาในรูปแบบของแคปซูลยา โดยอยู่ใน Ethereum blockchain มีจำนวนจำกัดเพียง 100 ตัว เท่านั้น

การดีไซน์ของเสื้อเชิ้ตเป็นซิกเนเจอร์ของ Prada ออกแบบโดยศิลปิน Cassius Hirst ทุกตัวจะมีซีเรียลนัมเบอร์และหมายเลขที่ระบุความ Limited 

ที่น่าสนใจคือ NFT ของ Prada นั้นคงถูกใจสายแฟชั่นหลายๆคน เนื่องจากทางแบรนด์จะให้สิทธิพิเศษและประสบการณ์ใหม่ๆที่พิเศษสำหรับคนที่ถือ NFT ของ Prada เท่านั้น ในเซิฟเวอร์ดิสคอร์ดใหม่ที่มีชื่อว่า “Prada Crypted” กำลังจะเปิดตัวในวันพฤหัสบดีนี้เอง

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Prada (@prada)


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไม่ใช่เพียงแบรนด์แฟชั่นอย่าง Prada ที่ได้ก้าวสู่วงการ NFT หรือ Blockchain แต่ยังมีแบรนด์อื่นๆมากมายที่ขยับตัวกันอย่างรวดเร็ว เช่น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Prada ย้ายเข้าไปอยู่ในพื้นที่ NFT 

เมื่อต้นปีนี้ ทาง Adidas ได้ร่วมมือกับ Adidas เพื่อเปิดตัว NFT ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Beeple

ล่าสุด Lancôme แบรนด์ความงามได้ประกาศเปิดตัวกล่องของขวัญที่ปรับแต่งเองได้พร้อม NFT สุดพิเศษสำหรับวันหยุด 520 เทศกาลของจีน ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Vogue Business

ในทำนองเดียวกัน Balenciaga เพิ่งเปิดตัวเกมพิกเซลแบบแอนิเมชั่นและอวาตาร์ NFT สำหรับวันหยุดเดียวกัน ซึ่งปกติแล้วจะมีการเฉลิมฉลองด้วยเทศกาลในชีวิตจริง แต่การระบาดของโควิดในเซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และปักกิ่ง ทำให้ผู้คนและแบรนด์ต่างๆ มารวมตัวกันทางออนไลน์ 
 

เทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับเปลี่ยนรูปแบบการช็อปปิ้งเสื้อผ้าในปัจจุบันและในอนาคตการซื้อเสื้อผ้าอาจไม่ใช่แค่การซื้อเพื่อสวมใส่อีกต่อไป แต่ยังสามารถซื้อเพื่อลงทุนได้เช่นนี้ หรือการซื้อเสื้อผ้าบน Metaverse จะช่วยให้ลดปัญหา Fast-Fashion หรือเสื้อผ้าล้นโลกได้ เทคโนโลยีเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าศึกษาสำหรับคนในยุคปัจจุบัน

related