svasdssvasds

แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน

แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน

"แอนนา" คอนเฟิร์ม "แม่ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ "แตงโม นิดา" แน่นอน หลัง "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" สงสัยไม่ใช่แม่จริง-จี้ให้ตรวจ DNA พร้อมเล่าคำพูดเรื่องแม่จากปาก "แตงโม" ครั้งยังมีชีวิต

จากกรณีที่ "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยในประเด็นใหม่ว่า "คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" อาจไม่ใช่แม่ที่แท้จริงของ "แตงโม นิดา" ถึงขั้นจะขอให้มีการตรวจ DNA เพื่อหาความจริงกันเลยทีเดียว

เนื่องจากเอกสารต่างๆ ของแตงโม ไม่ปรากฏเลขบัตรประชาชนจำนวน 13 หลักของแม่ภนิดา ทั้งใบแจ้งเกิดที่ระบุชื่อและเลขบัตรประชาชนของคุณพ่อ "โสภณ พัชรวีระพงษ์" แต่ของแม่ภนิดามีแค่ชื่อ จนกลายเป็นประเด็นที่โดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา 

ล่าสุด "แอนนา" เพื่อนสนิทของแตงโม ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ผ่านทางรายการ "เผ็ดมันส์บันเทิง" ขณะกำลังทำหน้าที่พิธีกร เพื่อยืนยันว่าคุณแม่ภนิดาเป็นแม่แท้ๆ ของแตงโมแน่นอน พร้อมเผยคำพูดของแตงโมที่เคยพูดถึงประเด็นแม่ ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

"เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นแล้วครั้งนึง เคยพูดตั้งแต่ มี.ค. มีเพจนึงแฉว่าไม่ใช่แม่แตงโม ข่าวนี้เคยดังมากเมื่อ 10 กว่าปีก่อน คือตอนนั้นคนออกมาโฟกัสว่า เนี่ยแม่แตงโมตัวจริงเขาออกมาแสดงตัวแล้ว แต่ในความจริงคือ เรื่องนี้แอนนาเคยคุยกับโมว่า ชัวร์ใช่มั้ยคนนี้แม่เธอจริงใช่มั้ย"

"โมก็เป็นคนยืนยันว่าคนนี้แหล่ะแม่ฉัน แม่ฉันที่อยู่กับพ่อฉันคือคนนี้คนเดียว นอกนั้นแม่เลี้ยงไม่เกี่ยว ดังนั้นถ้ามีใครมาบอกว่าคนนี้ไม่ใช่แม่แตงโม ฉันขอเถียงเพราะว่าโมเองก็รู้อยู่ตั้งแต่แรกแล้ว"

แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เมื่อวานได้มีโอกาสโทรศัพท์คุยกับคุณแม่ และคุณแม่ก็ยังพูดอยู่เลยว่า เนี่ยแม่เองเปลี่ยนทนายมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว คนมองแม่ยังไงบ้าง เราก็บอกว่า แม่ไม่ต้องไปสนคนมอง ถ้าแม่คิดว่าอะไรมีประโยชน์ต่อรูปคดี ใครช่วยเราได้จริงจัง ใครทำหน้าที่ให้แม่ได้เต็มที่ แม่ก็เลือกคนนั้นไปจบ เรื่องที่ผ่านมาแม่อาจจะมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ในสังคมแม่อาจจะดูไม่ดีแต่หนูขอให้แม่ทำเพื่อโมนะ"

"แม่ก็บอกว่าไม่ต้องกลัว แม่ต้องทำเพื่อโม วันพฤหัสนี้จะไปเอาเสื้อผ้าของแตงโมที่บ้านเอามาขายก็ได้ เอามาบริจาคก็ได้ เพื่อให้มันเกิดประโยชน์ เราจะบอกว่าเวลาเราคุยกับแม่นะ เราจะเข้าใจแม่หลายๆ อย่าง แต่เวลาเราเห็นแม่ เราจะบอกแม่อยู่เสมอ แม่เป็นคนที่อาจจะไม่รู้ตัว เวลาพูดออกสื่อ เวลาพูดออกไปมันจะเป็น "ลบ" เยอะ มันทำให้ออกมาเป็น "พระมารดา" บ้าง หรือว่า "แม๊" บ้าง คนค่อนข้างออกมาเนกาทีฟกับแม่เยอะ"

"ส่วนประเด็นที่บอกว่าไม่ใช่แม่ ไม่จริง การันตีเลยว่าไม่จริง ส่วนเรื่องแจ้งเลขบัตรประชาชน 13 หลักนั้น มันบอกความเป็นพ่อเป็นแม่ของคนได้เหรอ ถ้าเรื่องเอกสารทางราชการก็ไม่แน่ แต่ว่าถ้าเรื่องความเป็นแม่ จริง แม่เป็นแม่แน่นอน"

แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน

"ขอพูดตรงนี้ได้มั้ย คือเรื่องนี้มันเป็นประเด็นเซ็นซิทีฟ ตอนที่แม่กับพ่อโสเนี่ยเขารักกันใช่มั้ย แล้วมีโมเนี่ย คือมันมีประเด็นมากมายเกิดขึ้นในระหว่างทาง ที่เขามีปัญหากันตอนนั้น เลยทำให้พ่อโสต้องรับ คือพ่อโสเป็นคนรักลูกมาก แล้วเขาเลือกที่จะขอโมไว้ แม่อยากได้อะไรเอาไป เขาเริ่มต้นใหม่ได้ นี่คือสตอรี่ที่โมเคยเล่าให้ฟัง ดังนั้นถ้าในตอนนั้นมันมีปัญหาเกิดขึ้นในเรื่องเอกสาร หรือประเด็นอะไรต่างๆ มันไม่แปลก เพราะวันนั้นเขามีปัญหากัน คนรับรองบุตรคือพ่อ ตอนมีประเด็นเหมือนติดต่อแม่ยาก"

นอกจากนี้ แอนนา ยังเล่าสิ่งที่ แตงโม เคยพูดถึงชีวิตครอบครัวของตัวเองไว้ว่า "คือต้องเล่า ยังไม่เคยเล่ามาก่อนนะ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยโมไม่ค่อยได้เจอแม่บ่อย เราก็ถามว่าโมไม่เห็นเธอเอาแม่มาบ้าง เห็นมีแต่พ่อมา โมก็บอกว่าตั้งแต่มัธยมแล้ว แม่ไม่ค่อยได้ติดต่อมาเท่าไหร่ เขาก็มีครอบครัวของเขา แล้วเธอไม่น้อยใจบ้างเหรอ ? โมก็บอกว่า พ่อโสเขาเติมเต็มให้ทุกอย่าง"

"เราไม่ได้เข้าข้างแม่ด้วยนะ มองว่าตอนนี้คนที่ทำคดีให้โมอยู่ตอนนี้  ก็ยังเป็นแม่นะ กับแม่เราจะไม่คุยเรื่องดดีกัน เพราะเราปวดหัว ขี้เกียจทะเลาะแต่เราจะคุยเรื่องของการซัพพอร์ตกำลังใจมากกว่า แม่โอเคนะ แฮปปี้มั้ย เป็นไงช่วงนี้ วันพฤหัสบ่ายสามนี้เรานัดกัน"

ในขณะทางด้านดาราสาว "แพท ณปภา" พิธีกรร่วมได้เผยว่าเรื่องราวแม่ของแตงโม อาจคล้ายกับเคสของตัวเอง เนื่องจากถ้าคนไปเสิร์ชจะไม่เจอชื่อพ่อแม่ เพราะคนแจ้งเกิดเป็นชื่อปู่ย่า ไม่ใช่ชื่อพ่อแม่

"อันนี้ไม่รู้เป็นเคสเดียวกับของแพทหรือป่าว ถ้าไปเสิร์ชจะขึ้นชื่อคุณปู่คุณย่า เป็นบิดากับมารดา จะไม่มีชื่อพ่อกับแม่แพทเลยนะคะ แพทก็เอ้อ เคสเดียวกันหรือป่าว ที่บอกว่าเหมือนเลข 13 หลักไปเสิร์ชแล้วไม่ขึ้น ว่าเป็นแม่มีลูกชื่อนี้แล้วก็เป็นอย่างนี้หรือป่าว

ของแพทคือผ่านจุดนี้มาแล้วไงว่า ใบเกิดเขียนเลยว่ามารดาชื่อ จุฑาพัชร์ บิดาชื่อนายมิตร ก็ไม่ตรงกับพ่อแม่ที่จริง ชื่อจริงพ่อชื่อ ณรงค์พล แม่เพิ่งเสียไป นี่ไงถ้าเกิดวันนึงมีอะไรเกิดขึ้น  แล้ววันนี้พ่อไปกรอกแล้วบอกเป็นบิดา ไม่มีไง ไม่ได้เพราะตอนแรกตอนแจ้งเกิดไม่ใช่ชื่อนี้"

ภาพจาก รายการเผ็ดมันส์บันเทิง

แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน   แอนนา ยืนยันอีกเสียง! แม่ภนิดา คือแม่ตัวจริงของ แตงโม นิดา แน่นอน

related