svasdssvasds

นานา ไรบีนา แชร์อาการติดโอไมครอน BA.4 บอกพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย

นานา ไรบีนา แชร์อาการติดโอไมครอน BA.4 บอกพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย

"นานา ไรบีนา" เล่าประสบการณ์ตรง หลังซีซั่นนี้ไม่รอด ติดโอไมครอนสายพันธุ์ BA.4 ยอมรับพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย พร้อมบอกตนมีครบทุกอาการ แถมยังไข้ระอุทรมานมาก

หลังจากที่คุณแม่ลูกแฝด "นานา ไรบีนา" ออกมาเผยว่าซีซั่นนี้ไม่รอด พร้อมโพสต์คลิปผลตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีดหลายอัน ก่อนเขียนข้อความว่า "ผ่านมา 10 วันเต็มๆ กว่าจะหายดี โอไมครอน BA.4 ไปเลยจ้า รักษาสุขภาพกันนะคะทุกคน" ซึ่งมีเพื่อนๆและบรรดาชาวเน็ตแสดงความยินดีที่หายป่วยแล้วจำนวนมาก

ล่าสุด นานา ไรบีนา ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงของตัวเอง ผ่านช่องยูทูบ Rybena Channel เพื่อเล่าอาการป่วยโอไมครอน สายพันธุ์ BA.4 ใจความว่า "ซีซั่นนี้ไม่รอดค่ะ ขึ้นมา 2 ขีดค่ะ ตอนนี้เพื่อนๆ หรือคนที่เรารู้จักใกล้เคียงเป็นค่อนข้างเยอะมาก ต้องบอกว่าโควิดผ่านมา 2 ปีกว่าๆ เราก็เจอเลยดอกแรกในบ้านเราคือสามี 'เวย์ ไทเทเนี่ยม' ติดโควิด-19 จากนั้นเราก็ระวังตัวกันมาตลอด"

"ยอมรับว่าเดินทางไปเที่ยว แต่เราก็ไม่ประมาทเลย ระวังตัวตลอด แต่พอมันกลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่ง เรารู้เลยว่าเราเบาลง การ์ดก็เริ่มตก เริ่มคิดถึงเพื่อน อยากเจอผู้คน ซึ่งนานาไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่ามันก็แค่เป็นหวัด เราอยากจะให้ทุกคนรักษาสุขภาพและระวังตัวเหมือนเดิม ยอมรับเลยว่าการ์ดตกปุ๊บ ก็ติดเลย"

นานา ไรบีนา แชร์อาการติดโอไมครอน BA.4 บอกพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"คือนานามีครบทุกอาการเลย แรกเริ่มคือเจ็บคอก่อน เหมือนสากๆคอ คอแห้ง ปวดหัว เริ่มมีไข้แบบระอุ จัดเต็มพิกัด เต็มสตรีมเลยเป็นคืนที่ทรมานมาก แต่ทั้งบ้านเราก็ตรวจ ATK เป็นประจำ เพราะลูกๆ ต้องไปเรียนหลายคลาส ครูก็จะต้องขอ ATK ของตัวน้องและทางบ้าน ทำให้เราตรวจบ่อยและได้เจอเร็ว ได้แยกตัวเร็ว เราก็รักษาแบบ Home Isolation"

"วิธีการรักษาของนานา คือเลือกทานยาเอง ไม่ได้สั่งโดยแพทย์ นานาเลือกทานโมลนูพิราเวียร์ 1 อย่าง แล้วก็ยาไทลินอล แล้วก็มีเมลาโทนินตอนนอน ซึ่งปกติก็ทานอยู่แล้ว ต่อด้วยพ่นคอด้วยเบตาดีน แล้วก็ทานน้ำขิง ผ่านไป 3 วันก็พบแพทย์ผ่าน Zoom เพราะว่ามือบวมไม่รู้เกิดจากอะไร แล้วก็มีผื่นแดงขึ้นบริเวณแขน คิดว่าน่าจะแพ้ยา"

"แต่ไม่รู้ว่าแพ้ยาตัวไหน คุณหมอบอกน่าจะแพ้ยาโมลนูพิราเวียร์ เลยต้องหยุดยา และต้องไปพบแพทย์ว่ามือบวมเกิดจากอะไร และอยากที่จะไปเอ็กซเรย์ปอด เพราะนานาไอเยอะ สรุปปอดก็ยังดีอยู่ แล้วก็ได้ยาแก้แพ้เพื่อให้อาการผื่นลดลง"

"สำหรับวิธีการรักษาแบบ Home Isolation นานาอยากให้ทุกคนมีแพทย์ที่คอยดูแล และถามหรือหาข้อมูลได้ ซึ่งนานาใช้แอพพลิเคชั่นหมอดี (Mordee) เราก็สามารถที่จะเลือกแพทย์ตรงตามที่เราต้องการจะหา และเขียนอาการไปได้เลย รวมถึงสามารถเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอได้ ว่ามีวิธีการรักษาหรือแนวทางแบบไหน ควรใช้แอพพลิเคชั่นนี้ดู เพราะนานาก็ใช้เหมือนกัน"

นานา ไรบีนา แชร์อาการติดโอไมครอน BA.4 บอกพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย นานา ไรบีนา แชร์อาการติดโอไมครอน BA.4 บอกพอการ์ดตกปุ๊บก็ติดเลย

related