svasdssvasds

ลุงป้อม ย้ำไม่วางมือ - ไม่รวมเพื่อไทย ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐ

ลุงป้อม ย้ำไม่วางมือ - ไม่รวมเพื่อไทย ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ "ลุงป้อม" ยังไม่คิดวางมือทางการเมือง แม้พลังประชารัฐ ได้ 40 ที่นั่ง โยนถามคนปล่อยข่าว ปัดตอบยุบรวม พลังประชารัฐ-เพื่อไทย ย้ำ เรื่อง MOU ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ไม่เกี่ยวอะไรกับลุงป้อมเลย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ "ลุงป้อม" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าววางมือทางการเมืองว่า  ยืนยันว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องการวางมือทางการเมืองเลย พร้อมโยนคำถามกลับ ไปที่คนวิเคราะห์ประเด็นนี้ จะให้ลุงป้อมไปไหน ? ยืนยันเป็นหัวเรือใหญ่ให้พรรรเหมือนเดิม 


 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่ส.ส. พลังประชารัฐ จากการเลือกตั้ง 2566 ยืนยันว่า ยังไม่ไดคิดเรื่องการวางมือทางการเมือง แม้พลังประชารัฐ จะได้ ส.ส. น้อยลงกว่า การเลือกตั้ง 2562 จนมีกระแสข่าวว่า ลุงป้อม แคนดิเดตนายกฯ พลังประชารัฐ อาจจะวางมือทางการเมือง  

“โธ่ ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์ ต้องไปถามเขาดู ผมจะไปไหนเล่า”

ส่วนมีแนวคิดที่จะถอยหรือวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปถอยที่ไหน  ตนยังไม่ได้คิดเลย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็เป็นสิ  ผมเป็นอยู่หรือเปล่าเล่า"

เมื่อถามย้ำว่า ท่านจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์และกัดฟันตอบว่า "ปัดโธ่เอ๊ย ถามอีกแล้ว" 

ลุงป้อม พลเอก ประวิตร ยังไม่คิดวางมือทางการเมือง แม้พลังประชารัฐ ได้ 40 ที่นั่ง  โยนถามคนปล่อยข่าว ปัดตอบยุบรวม พปชร.-พท. ส่วน เรื่อง #MOU ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ไม่เกี่ยวอะไรกับลุงป้อมเลย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออก และให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาดำรงตำแหน่งแทนนั้น พล.อ.ประวิตร นิ่ง ไม่ตอบคำถาม 

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะยุบรวมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

"ต้องไปถามคนที่เขาคิด เขาคิดแล้วก็พูดมา ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลย ผมยังไม่คิดอะไรเลย ผมอยู่เฉยๆ แท้ๆ"

เมื่อถามว่า ข่าวนี้เป็นการสกัดไม่ให้พรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สิ ต้องไปถามเขาดูนะ และไม่รู้ว่าการที่เขาเอามาพูดมีจุดประสงค์อะไร

ส่วนเนื้อหาการลงนาม MOU ของ 8 พรรคการเมืองเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า ตนได้ดูแล้ว แต่ตนจะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับเขา ต้องไปถามเขาสิ ต้องไปถามพรรคร่วมเขาดู

เมื่อถามว่า มีอะไรจะบอก 8 พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  นิ่ง ไม่ตอบและขึ้นรถเดินทางออกไปทันที

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ  ยิ้มหัวเราะตอบอย่างอารมณ์ดี แต่เมื่อถูกจี้ถามเกี่ยวกับการยุบพรรคซ้ำๆ ทำให้เริ่มมีอารมณ์และกัดฟันขณะตอนคำถาม

related