svasdssvasds

BDMS จับมือ Com7 ธุรกิจสายเทคฯ-สุขภาพ เปิดร้านยาตามห้างสรรพสินค้า

BDMS จับมือ Com7 ธุรกิจสายเทคฯ-สุขภาพ เปิดร้านยาตามห้างสรรพสินค้า

การผนึกรวมทุนระหว่างการแพทย์ BDMS และสายเทคโนโลยีอย่าง Com7 นับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ เพราะจะมีการรวบรวมการแพทย์และเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน

เนื่องจากปัจจุบันการแพทย์ได้มีเรื่องของเทคโนโลยีมาร่วมด้วยเสมอ เครือโรงพยาบาลยักษ์ใหญ่อย่าง BDMS จึงได้ผนวกกับ Com7 ที่มีจุดแข็งด้านเทคโนโลยี ที่จะเกาะกระแสเทรนด์สุขภาพ และตอบโจทย์คนยุคใหม่ ด้วยเงินจดทะเบียนกว่า 200 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วน 60% ของ BDMS และ 40% ของ Com7  ซึ่งคาดว่าจะเปิดสาขาต้นแบบในครึ่งปีหลังของปี 65 และเปิด 50 สาขาใน 3 ปี ซึ่งจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า 

ด้วยจุดแข็งของ BDMS ที่ชำนาญเรื่องร้านยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอยู่แล้ว มาประกอบกับร้านขายสินค้าเทคโนโลยีอย่าง Com7 จะทำให้ร้านยาแห่งนี้กลายเป็นการดูแลสุขภาพที่สะดวกและง่ายเหมาะกับคนในยุคปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในเมืองไทยถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับร้านยาสแตนด์อโลนที่จะผนวกการแพทย์สมัยใหม่ที่นำอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ในกลุ่มสินค้า IoT หรือ Apple Watch เครื่องฟอกอากาศ ที่จะทำให้การดูแลสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่ายและใกล้ตัวมากขึ้น 

เราอาจได้เห็นการขายแพ็คเกจสุขภาพไปพร้อมกับอุปกรณ์ไอที สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่ดูแลสุขภาพได้อย่างถูกต้องและมีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ถือเป็นตัวอย่างของโมเดลธุรกิจสายเทคฯที่พัฒนาเข้ากับวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม และน่าจับตามองว่าจะมีผลตอบรับเป็นอย่างไร

การร่วมมือกันครั้งนี้ยังมีผลกระทบต่อหุ้นของ BDMS และ Com7 ที่ทั้งคู่อาจเข้ามาช่วยกันให้ธุรกิจของทั้งคู่เติบโตและน่าสนใจในการลงทุนมากขึ้น

related