svasdssvasds

เลือกตั้ง 66 กาบัตรเลือกตั้งแบบไหน ไม่นับเป็นบัตรเสีย ก่อนเสียสิทธิ์ฟรี

เลือกตั้ง 66 กาบัตรเลือกตั้งแบบไหน ไม่นับเป็นบัตรเสีย ก่อนเสียสิทธิ์ฟรี

เปิดรูปแบบการกาบัตรเลือกตั้งแบบไหน ไม่นับเป็นบัตรเสีย เพราะหากไม่ศึกษาดี ๆ เลือกตั้ง 66 ที่ใช้งบประมาณ 6,000 ล้านบาทอาจสูญเปล่า

กาบัตรเลือกตั้งแบบไหน ไม่นับเป็นบัตรเสีย ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แนะนำคือ กากบาท เป็นรูปตัว X ภายในกรอบ เพียง 1 ตัวเท่านั้น โดยห้ามขีดเขียนหรือทำสัญญาลักษณ์ลงไปในบัตรเลือกตั้ง (เพราะอาจเป็นช่องให้ทุจริตได้) ห้ามกากบาท 2 ตัว , ห้ามกากบาทเป็นรูปหัวใจ , ห้ามวาดวงกลม หรือ ห้ามเขียนว่า เลือกเบอร์... เป้นต้น ทั้ง 2 ใบ คือ บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ และ บัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขต 

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับใครที่ไม่มั่นใจ ว่าแบบไหนกาบัตรเลือกตั้งได้บ้าง ให้ศึกษารายละเอียดให้มั่นใจก่อนเข้าคูหา (ภายในเวลาเปิดหีบ) เพราะเมื่อเป็นบัตรเสียแล้ว เท่ากับหนึ่งเสียที่เราอยากสนับสนุนใครจะสูญเสียไปทันที

กาบัตรเลือกตั้งแบบไหน ไม่นับเป็นบัตรเสีย

ตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง 66

ตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง 66

สำหรับการเลือกตั้ง 66 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2566 ครม. อนุมัติงบ 6,000 ล้านบาท ให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการเลือกตั้งภายใต้งบ 6,000 ล้านบาท ดังนั้นหากการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรเสียเยอะเกินกว่าที่กำหนดอาจทำให้หน่วยเลือกตั้งนั้นมีผลตามมาด้วยเช่นกัน และหากต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในบางเขต ก็อาจต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีกเช่นเดียวกัน

ศึกษาข้อมูล เลือกตั้ง 66 อย่างละเอียดได้ที่ ThaiVote.info

related