svasdssvasds

เปิดปัญหาหนักสุดของ การเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 "อากาศร้อน" จนท. เป็นลม 14 ราย

เปิดปัญหาหนักสุดของ การเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 "อากาศร้อน" จนท. เป็นลม 14 ราย

ท่ามกลางอากาศร้อนเกือบ 40 องศา การเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 ที่ ม.ราม พบปัญหาหนักสุด คือ "อากาศร้อน" ส่วนเรื่องเอกสารพบรายชื่อตกหล่น 11 ชื่อ แต่แก้ไขแล้ว

นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ ผอ.เขตบางกะปิ เปิดเผยถึงภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ครึ่งวันเช้า ว่า ตั้งแต่เปิดหีบมา และมีการให้ประชาชนสแกน Qr Code ทำให้ประชาชนสามารถเข้าไปใช้สิทธิได้รวดเร็วไม่มีปัญหาเรื่องการหาชุดเลือกตั้งล่วงหน้า จะมีปัญหาก็แค่ที่ประชาชนมาพร้อมกันทำให้คิวล้นมานอกเต็นท์ จึงได้หาเต็นท์มาเสริมเพื่อรองรับประชาชน โดยครึ่งวันมีประชาชนมาใช้สิทธิแล้วประมาณ 60% และเนื่องจากสภาพอากาศร้อนทำให้เจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยบางรายร้อนจนเป็นลมรวมประมาณ 14 คน จึงได้ประสานเจ้าหน้าหน่วยแพทย์มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นทำให้อาการดีขั้น

หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 ม.ราม

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ยังพบว่า มีปัญหาเรื่องชื่อตกหล่นในบางหน่วย จึงให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแก้ไข และปัญหาที่พบมากสุดคืออากาศร้อนตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงได้ให้นำรถฉีดพ่นฝอยละอองจำนวน 2 คันมาช่วยบรรเทาความร้อนในการฉีดพ่น และวนรอบพื้นที่ทั้ง 2 คัน ทำให้ความร้อนลดลง และเจ้าหน้าที่ประชาชนที่เป็นลมลดน้อยลง รวมถึงได้เสริมพัดลมไอน้ำ และพัดลมแรงดันสูง มาช่วยระบายอากาศด้วย ส่วนช่วงบ่ายประชาชยผู้มาใช้สิทธิ เริ่มบางตาลงและช่วยทำให้เข้าหน่วยได้สะดวกขึ้น

รถฉีดพ่นฝอยละออง ในหล่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ม.ราม

ทั้งนี้ หลังปิดหีบในเวลา 17.00น. เป็นขั้นตอนการตรวจสอบการจ่ายบัตรเลือกตั้ง และจากนั้นนำส่งต่อไปรษณีย์ไทย โดยบริษัทไปรษณีย์ไทย ก็จะมาตรวจนับจำนวนบัตร ที่รับมาจากวันแรก เมื่อจำนวนบัตรตรงกัน ก็จะปิดหีบและส่งมอบทันทีหลังปิดหีบ โดยขณะนี้มีจำนวนไปรษณีย์ไทย 4 ชุดและได้ประสานขอเพิ่มจำนวนมาแล้ว ส่วนของเขตบางกะปิ หากปิดหีบแล้ว ก็จะนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัยที่สำนักงานเขต และจะนำมานับพร้อมกันวันที่14 พ.ค.

สำหรับสาเหตุที่รายชื่อตกหล่นนั้น ผอ.เขตบางกะปิ ชี้แจงว่า ทางเขตฯอาจจะบันทึกข้อมูลไม่ครบ แต่ก็มีหลายแอพ ที่สามารถเช็คฐานข้อมูลได้ และเจ้าหน้าที่ที่จะตรวจสอบฐานข้อมูล ทั้งนี้ถ้าประชาชนลงทะเบียนแล้วและมีหลักฐานมาแสดง ก็จะเพิ่มชื่อให้ โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนดำเนินการ แต่ต้องมีหลักฐานในการลงทะเบียนสำเร็จ โดยเบื้องต้นพบ 1 ราย และได้มอบหมายให้ฝ่ายทะเบียนรับไปดำเนินการ ซึ่งก็จะสามารถใช้สิทธิได้

ผู้มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ม.ราม

ขณะที่ในช่วงเย็นคาดว่าจะมาประชาชนจะไม่หนาแน่น และคาดว่าจะไม่มีปัญหาในการเข้าไปในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหากประชาชนมาแสดงตนก่อน 17.00 น.ก็จะสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ทุกคน

related