svasdssvasds

ผลประชุม 2 พรรค! "วราวุธ" ย้ำจุดยืนเทิดทูนสถาบัน! ไม่เอาพรรคแก้ม.112

ผลประชุม 2 พรรค! "วราวุธ" ย้ำจุดยืนเทิดทูนสถาบัน! ไม่เอาพรรคแก้ม.112

"ชลน่าน-วราวุธ" แถลงผลการประชุมร่วม 2 พรรคเพื่อแก้วิกฤตประเทศ พรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่แตะต้อง ไม่แก้ไขม.112 หากแนวทางพรรคการเมืองใดเป็นทางเดียวกัน ก็พร้อมสนับสนุน

 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลประชุมร่วม 2 พรรค โดยใช้เวลาในการหารือไม่นานเพียงประมาณ 40 นาที โดยได้ข้อสรุปว่า รับทราบเจตนารมณ์และมีเป้าหมายตรงกันกับพรรคเพื่อไทย คืออยากให้ประเทศมีรัฐบาลเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาประเทศจากวิกฤตต่างๆโดยเร็วที่สุด แต่การจะเข้ามาร่วมทำงานคงเป็นไปได้ยากหากยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ และคงร่วมรัฐบาลไม่ได้เด็ดขาดเพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็คงจะรับไปพิจารณาต่อไป ซึ่งหากพิจารณาแก้อุปสรรคการทำงานตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่สามารถร่วมรัฐบาลด้วยได้ 

ผลประชุม 2 พรรค! "วราวุธ" ย้ำจุดยืนเทิดทูนสถาบัน! ไม่เอาพรรคแก้ม.112

ตอกย้ำจุดยืนพรรพชาติไทยพัฒนา 

พรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่แตะต้อง ไม่แก้ไขม.112 หากแนวทางพรรคการเมืองใดเป็นทางเดียวกัน ก็พร้อมสนับสนุน แต่เพื่อไทยต้องไม่มีพรรคการเมืองใดที่มีแนวคิดแตกแยก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เพื่อไทย เทียบเชิญ "ชาติพัฒนากล้า-รวมไทยสร้างชาติ" ถก 2 พรรคแก้วิกฤตประเทศ

• รวมไทยสร้างชาติ-เพื่อไทย ยัน ไม่ได้เชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาลฯ แค่หารือร่วมกัน

• ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า การเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา มาครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันทางออกให้กับประเทศในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ สืบเนื่องจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ แต่พรรคก้าวไกลไม่ได้รับโอกาสจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาทั้ง 8 พรรคได้มีมติร่วมกันมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคการเมือง โดยพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับเชิญมาปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลรวมทั้งหารือกันถึงความร่วมมือกันว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่จะทำงานร่วมกัน

ผลประชุม 2 พรรค! "วราวุธ" ย้ำจุดยืนเทิดทูนสถาบัน! ไม่เอาพรรคแก้ม.112

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ประกอบด้วย นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค

โดยนายวราวุธ ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.00 น. ตรง และกล่าวก่อนการร่วมหารือว่า ในวันนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากถือเป็นพรรคการเมือง ที่เคยได้ร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยฯ พร้อมระบุว่า การพูดคุยในวันนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ และที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ในวันนี้ จะได้มาย้ำถึงแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา

related