svasdssvasds

BLACKPINK ประวัติศาสตร์ของ K-POP รับพระราชทานเครื่องราชฯ จากคิงชาร์ลส์ที่ 3

BLACKPINK ประวัติศาสตร์ของ K-POP รับพระราชทานเครื่องราชฯ จากคิงชาร์ลส์ที่ 3

4 สาวเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก "BLACKPINK" สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการ K-POP ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ จาก "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

หลังจาก 4 สาว BLACKPINK "เจนนี่", "จีซู", "โรเซ่" และ "ลิซ่า" ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานเลี้ยงที่ "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" และ "สมเด็จพระราชินี คามิลลา" ทรงจัดขึ้น ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน เนื่องในโอกาสที่ประธานาธิบดี "ยุนซอกยอล" และสตรีหมายเลข 1 จากประเทศเกาหลีใต้เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

งานนี้นอกจาก 4 สาว BLACKPINK ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงแล้ว ล่าสุดพวกเธอยังได้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลง K-POP ด้วยการรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิบริติช (Most Excellent Order of the British Empire) จากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร

ซึ่งพวกเธอถือเป็นศิลปิน K-POP วงแรกของประวัติศาสตร์วงการดนตรีโลกที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ดังกล่าว โดยที่ผ่านมามีเพียงวง The Beatles (ปี 1965) และ Adele (ปี 2013) ที่เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ นี้

ภาพจาก X ของ @RoyalFamily

โดย 4 สาว "BLACKPINK" ได้รับเหรียญ เพื่อยกย่องบทบาทในฐานะผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ที่จัดขึ้น ณ เมืองกลาสโกว์ในปี 2564

สำหรับ "ลิซ่า BLACKPINK" ถือเป็นอีกหนึ่งคนไทย ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ จากจักรวรรดิบริติช เพราะก่อนหน้านี้มีคนไทย 2 คนที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิอังกฤษ Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire (KBE) คือ นายอานันท์ ปันยารชุน และ ศาสตราจารย์กิตติคุณวิทิต มันตาภรณ์

นอกจากนี้ยังมี เบน สวัสดิวัฒน์ (Ben Svasti Thomson) กงสุลกิตติมศักดิ์สหราชอาณาจักร ที่เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาด้วย 

ภาพจาก X ของ @RoyalFamily ภาพจาก IG theroyalfamily ภาพจาก IG theroyalfamily ภาพจาก IG theroyalfamily

related