svasdssvasds

“เศรษฐา” เผย ครม. เสร็จสิ้น 100% แล้ว! รอตรวจสอบคุณสมบัติคาด 2 วันเสร็จ

“เศรษฐา” เผย ครม. เสร็จสิ้น 100% แล้ว! รอตรวจสอบคุณสมบัติคาด 2 วันเสร็จ

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา เผยรายชื่อ ครม. เสร็จสิ้น 100% แล้ว! ขณะนี้ สนง.เลขาธิการนายกฯ กำลังตรวจสอบคุณสมบัติ คาดใช้เวลา 2 วัน บอกใจเย็นนิดนึง อาจจะมีเซอร์ไพรส์ และพยายามเต็มที่ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง

วันที่ 29 ส.ค. นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดโผ ครม. หลังล่าสุดมีชื่อนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และไม่มีรายชื่อนายชูศักดิ์ ศิรินิล ที่คาดการกันว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ว่าตนเข้าใจว่านายชูศักดิ์จะได้รับมอบหมายให้ไปทำภารกิจอื่น ขณะที่นายพิชิต ได้อยู่กับพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ซึ่งตอนนี้การจัด ครม. เสร็จเกือบ 100% อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ 

“เศรษฐา” เผย ครม. เสร็จสิ้น 100% แล้ว! รอตรวจสอบคุณสมบัติคาด 2 วันเสร็จ

ซึ่งตอนนี้ยังไม่ต้องการที่จะเปิดเผยรายชื่อ เพราะจะต้องดูเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งว่าใช้เวลา 2 วันในการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ แต่ไม่ขอบอกว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายได้เมื่อไหร่ เนื่องจากไม่อยากก้าวล่วง แต่ก็หวังว่าจะสามารถดำเนินการได้โดยเร็ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าหน้าตาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดนี้อาจสู้ชุดที่ผ่านมาไม่ได้ นายเศรษฐา ไม่ขอให้ความเห็น แต่อยากให้ทุกฝ่ายให้เกียรติว่าที่รัฐมนตรีแต่ละท่าน และอยากให้ดูที่ผลงานของการทำงานเป็นหลัก

"ใจเย็นนิดนึง อาจจะมีเซอร์ไพรส์ อะไรนิดหน่อย ใจเย็นนิดนึง อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ ขออธิบายนิดหนึ่ง ให้ดูรายชื่อทั้งหมดก่อน แล้วค่อยดูโครงสร้างการแบ่งงานก่อน พยายามเต็มที่ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง พยายามเต็มที่ครับ" นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่ในส่วนของ นโยบายรัฐบาล ทางพรรคเพื่อไทยได้มีการร่างไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลมาโดยตลอด จะเป็นการผสมผสานนโยบาย โดยมีนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นแกนหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนจะมีการนำนโยบายของพรรคก้าวไกลมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้ยืนยันว่าหากนโยบายใดที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ก็พร้อมที่จะพิจารณา

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีการหารือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เกี่ยวกับประเด็นเศรษฐกิจของประเทศ รวมไปถึงเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ เพื่อฟังข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้ตอบประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถามถึงความไม่พอใจของ ส.ส. บางส่วนของพรรคเพื่อไทยในการ จัดสรรแบ่งกระทรวงต่างๆ ของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมนั้น 

นายเศรษฐา ระบุว่า ในวันนี้ตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย และหากมีปัญหาหรือความไม่พอใจ ก็เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันภายในพรรค รวมทั้งเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคที่จะต้องชี้แจง และต้องทำความเข้าใจกัน

“เศรษฐา” เผย ครม. เสร็จสิ้น 100% แล้ว! รอตรวจสอบคุณสมบัติคาด 2 วันเสร็จ

 

 

related