svasdssvasds

ไทม์ไลน์ กระแสเพื่อไทยมาแรง ก่อนเลือกตั้ง 66 จุดยืนตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร

ไทม์ไลน์ กระแสเพื่อไทยมาแรง ก่อนเลือกตั้ง 66  จุดยืนตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร

พรรคเพื่อไทย ถือว่ากระแสมาแรงในทุกๆโพลสำรวจ ก่อนการเลือกตั้ง 2566 โดยที่ผ่านมา ในการจับคู่ จับขั้วกับพรรคอื่นๆของพรรคเพื่อไทย นั้น มาลองดูกันว่า นับตั้งแต่ ต้นปี 2566 ที่ผ่านมา จุดยืนการจับขั้วทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เป็นอย่างไรกันบ้าง

โดย ไทม์ไลน์ การพูดประเด็น การจับขั้วรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ในช่วงที่ผ่านมานั้น มีอย่างชัดๆ จาก 3 ผู้นำในพรรค นั่นคือ หมอชลน่าน ศรีแก้ว , อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และ เศรษฐา ทวีสิน

วันที่ 10 มกราคม 2566

"ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ในนามพรรคเพื่อไทย 3 ข้อ 3 ประเด็น ว่า ต้องการจัดดดตั้ง รัฐบาลพรรคเดียว ให้ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว 

"พรรคเพื่อไทยขอยืนยันอย่างหนักแน่นอีกครั้งว่า พรรคไม่ได้จับมือกับพรรคการเมืองใดในการตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว และไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ตาม พรรคขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่า นี่คือท่าทีและจุดยืนอันมั่นคงของพรรคมิเคยเปลี่ยนแปลง"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 9 มีนาคม 2566 

ในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ๒๕๖๖ พรรคเพื่อไทย "ชลน่าน ศรีแก้ว" แถลงมติที่ประชุมพรรคเพื่อไทย  ต่างไปจากที่พรรคเคยแถลงการณ์ จากที่ "ไม่จับมือกับพรรคใดตั้งรัฐบาล" เป็นว่า


"ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ชูเป้าหมายแลนด์สไลด์ ขอที่นั่งมากกว่า ๒๕๐ เสียงมาโดยตลอด  แต่มีการประเมินจากหลายฝ่ายว่า ในความเป็นจริงอาจได้ไม่ถึง จึงทำให้มีการคิดสูตรรัฐบาลผสม"


นั่นหมายความ จุดยืนในการจัดตั้งรัฐบาล กำลังจะเปลี่ยนจากรัฐบาลพรรคเดียว เป็น รัฐบาลพรรคผสม แล้ว

ไทมไลน์ กระแสเพื่อไทยมาแรง ก่อนเลือกตั้ง 66  จุดยืนจับขั้วตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร

ไทมไลน์ กระแสเพื่อไทยมาแรง ก่อนเลือกตั้ง 66  จุดยืนจับขั้วตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร

วันที่ 18 เม.ย. 66  
จากนั้น ในช่วงหลังสงกรานต์ 2566  แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ  ออกมาพูด นัยยะว่า พรรคเพื่อไทย  ไม่เอาทหาร  

โดย พูดให้ดูหน้าเธอ ว่าเธอไม่ชอบรัฐประหาร และเดือดร้อนจากรัฐประหาร 2 ครั้งล่าสุด  และแจงเหตุที่ไม่ตอบตรงเรื่องจับมือกับใคร เพราะให้เกียรติประชาชน

วันที่ 21 เม.ย. 66 
ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ย้ำอย่างชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่จับมือกับสองพรรค นั่นคือ พลังประชารัฐ -รวมไทยสร้างชาติ 

จะเห็นได้ว่า ทั้ง  ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค , แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายก และ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พูดในสิ่งที่คล้ายกัน แต่มีจุดที่แตกต่างในรายละเอดียด แต่ทว่า ไม่ว่าจะฟังทางไหน , ไม่ว่าจะออกหัว, ออกก้อย, ออกกลาง ถูกตาม จุดยืนของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด 

สำหรับ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงทั่วประเทศไทย ไปทั้งสิ้น 7,881,006 เสียง และได้ ส.ส. แบบแบ่งเขต 136 ที่นั่ง แต่ไม่ได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เลยแม้แต่คนเดียว

ไทมไลน์ กระแสเพื่อไทยมาแรง ก่อนเลือกตั้ง 66  จุดยืนจับขั้วตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร

related