svasdssvasds

สรุปให้! ก้อย รัชวิน ชวนวิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครและเงินบริจาค

สรุปให้! ก้อย รัชวิน ชวนวิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครและเงินบริจาค

สรุปให้ม้วนเดียวจบ! หลัง "ก้อย รัชวิน" โพสต์ชวนสาวๆ วิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครวิ่ง 3,500 บาท เข้ามูลนิธิรามาธิบดี 100 บาท ล่าสุดดาราสาวชี้แจงแล้ว ความจริงไม่มีดราม่าเลย

โดนกระแสดราม่าพุ่งเข้าใส่อีกแล้ว สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่ง "ก้อย รัชวิน" ที่ได้โพสต์ข้อความชวนวิ่งเพื่อการกุศลของผู้หญิง จนเกิดคำถามเกี่ยวกับการสมัครเข้าร่วมโครงการ ซึ่งประเด็นดราม่าดังกล่าวจะมีที่มาที่ไปอย่างไร "สปริงบันเทิง" สรุปให้แล้ว ดังนี้....  

- ก้อย รัชวิน ประชาสัมพันธ์โครงการวิ่งมาราธอนสำหรับผู้หญิง ภายใต้ชื่องาน "Esther Bunny Women's run presented by ATiRA" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Laguna จ.ภูเก็ต พร้อมกับบอกว่าทุก 1 การสมัคร จะมอบ 100 บาทให้มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุน "โครงการผู้ป่วยยากไร้มะเร็งเต้านม"

- และหลังจากที่ ก้อย ประชาสัมพันธ์โครงการไปไม่นาน ก็มีดราม่าเกิดขึ้นทันที เมื่อเพจหนึ่งได้นำเสนอข่าวทำนองว่า ก้อย ชวนผู้หญิงออกมาวิ่ง ค่าสมัคร 3500 บาท แบ่งให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100 บาท จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมเงินเข้ามูลนิธิแค่ 100 บาท แล้วเงินที่เหลือหายไปไหน

- บางคนก็บอกว่าค่าสมัคร 3,500 บาท แพงเกินกว่าจะเรียกว่างานวิ่งการกุศล พร้อมแนะถ้าใครอยากบริจาคจริงๆ โอนเข้ามูลนิธิโดยตรงไปเลยดีกว่า แถมหลายคนยังมองว่าเราจะต้องวิ่งระดมทุนแบบนี้ เพื่อหารายได้เข้าโรงพยาบาลไปอีกนานแค่ไหน ทำไมไม่แก้ปัญหาให้ตรงจุด  

สรุปให้! ก้อย รัชวิน ชวนวิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครและเงินบริจาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ขณะทางด้านชาวเน็ตอีกฝั่งก็แย้งกลับ ด้วยการหาข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครวิ่งดังกล่าว พบว่าราคาบัตรการกุศล (Charity) คือ 3,599 บาท บริจาค 100% เข้ารามาธิบดี นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจอื่นๆ ให้ได้วิ่ง โดยทุก 1 การสมัคร ทางผู้จัดจะบริจาค 100 บาท จากค่าสมัครให้รามาธิบดี ซึ่งแพ็กเกจวิ่งราคาจะคิดตามระยะทางที่วิ่ง มีทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม

- ทั้งนี้ชาวเน็ตยังให้ข้อมูลว่าเป็นเรื่องปกติของการวิ่งมาราธอนที่จะมีการเก็บเงินค่าสมัคร เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งงานวิ่ง Esther Bunny Women's Run ก็มีของให้นักวิ่งหลายอย่าง เช่น เสื้อ, สร้อยที่ระลึก, BIB, ประกันภัย, อาหาร, เครื่องสำอาง เป็นต้น

- ล่าสุด ก้อย ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจ Rachwin Journey ทำนองว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจที่มีการลงข้อมูลบิดเบือนความจริง และเกิดการแชร์ในโซเชียล จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมาก

- สำหรับการสมัครวิ่งแบบปกติ จะมีแพคเกจให้นักวิ่งเลือกระยะทาง 5K, 10K และ 21K ราคาแต่ละระยะจะไม่เหมือนกัน ทุก 1 การสมัคร จะบริจาค 100 บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อสมทบทุน "โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม" และในส่วนของบัตรการกุศล ค่าสมัครทั้งหมด 3,599 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ "เต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น" 

งานวิ่ง  Esther Bunny Women งานวิ่ง  Esther Bunny Women งานวิ่ง  Esther Bunny Women

สรุปให้! ก้อย รัชวิน ชวนวิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครและเงินบริจาค สรุปให้! ก้อย รัชวิน ชวนวิ่งการกุศล แต่กลับเจอดราม่าค่าสมัครและเงินบริจาค

related