svasdssvasds

วิลล์ สมิธ คัมแบ็กหนังเรื่องใหม่ Emancipation หลังเกิดเหตุตบหน้าช็อกโลก

วิลล์ สมิธ คัมแบ็กหนังเรื่องใหม่ Emancipation หลังเกิดเหตุตบหน้าช็อกโลก

"วิลล์ สมิธ" คัมแบ็กวงการหนัง หลังเกิดเหตุการณ์ช็อกโลกตบหน้า "คริส ร็อก" กลางเวทีออสการ์ไม่ทันข้ามปี ด้าน Apple เตรียมปล่อยหนังเรื่องใหม่ "Emancipation" ในเดือน ธ.ค.65นี้

จากกรณีช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ช็อกโลก เมื่อจู่ๆ นักแสดงชื่อดัง "วิลล์ สมิธ" (Will Smith) เดินขึ้นไปตบหน้า "คริส ร็อก" (Chris Rock) กลางเวทีงานประกาศรางวัล "OSCARS 2022" เนื่องจากพิธีกรหนุ่มได้เล่นมุกตลกล้อเลียนทรงผมของ "จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ" ภรรยาของ วิลล์ สมิธ ที่ป่วยเป็นโรคผมร่วงอย่างสนุกปาก

จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จน วิลล์ สมิธ ต้องออกมาโพสต์ข้อความขอโทษคู่กรณี พร้อมประกาศลาออกจากสมาชิก Oscars Academy ขณะด้านออสการ์ได้ลงโทษแบน วิลล์ สมิธ ไม่ให้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ รวมถึงอีเวนต์กิจกรรมอื่นๆ ของสถาบันออสการ์เป็นเวลา 10 ปี 

รวมถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ยังจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ วิลล์ สมิธ รับบทแสดงนำอย่าง "Emancipation" ต้องเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกระทั่งล่าสุด "Apple TV+" ได้ประกาศข่าวดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธันวาคม 2565 นี้ แฟนๆสามารถรับชมแบบสตรีมมิ่งบน Apple TV+ ได้อีกหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วิลล์ สมิธ โพสต์คลิป YouTube ขอโทษ คริส ร็อก จากเหตุ ตบหน้า ในงานออสการ์ 2022

วิลล์ สมิธ โดนแบน 10 ปีจากงานออสการ์ แต่ไม่ยึดรางวัลคืน เหตุตบคริส ร็อก

จาดา พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาวิลล์ สมิธโพสต์ครั้งแรก หลัง Oscar ออสการ์ 2022

โดยภาพยนตร์ Emancipation กำกับโดย "แอนทวน ฟูคัว" ผู้กำกับชาวอเมริกันวัย 56 ปี ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์อเมริกา โดย วิลล์ สมิธ จะรับบทเป็น "ปีเตอร์" ทาสที่พยายามหลบหนีเพื่อแสวงหาอิสรภาพ ซึ่งตัวละครนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายรูปทาสผิวดำคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา "Whipped Peter" เพราะทั่วทั้งแผ่นหลังของเขาถูกแส้ฟาดเฆี่ยนตีเป็นแผลเป็นนูน แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายป่าเถื่อนในการใช้แรงงานทาสของอเมริกาได้เป็นอย่างดี

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ายแอปเปิล ใช้ทุนสร้างสูงถึง 120 ล้านดอลลาร์ ราว 4,500 ล้านบาท ยังไงคงต้องรอดูว่าแฟนๆจะให้ความสนใจผลงานของ วิลล์ สมิธ พระเอกฮอลลีวู้ดที่เคยมีผลงานภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกกว่า 6.5 พันล้านดอลลาร์ ราว 247,524,752,475 บาทกันหรือเปล่า ด้านแฟนๆ ก็วิจารณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจจะทำให้ วิลล์ สมิธ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Picture จากออสการ์ในเดือนมีนาคมของปี 2566 ก็เป็นได้

ภาพจาก IG willsmith ภาพจาก IG willsmith

related