svasdssvasds

บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด

บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด

"บอย-เจี๊ยบ" ลงพื้นที่น้ำท่วม พาย "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนซอยต้นมะพร้าว ปากเกร็ด พร้อมเผยความลำบากของชาวบ้าน บางคนเริ่มเป็นแผลที่เท้าและเริ่มเป็นเชื้อรากันแล้ว

ไม่ว่าประเทศไทยจะเจอสถานการณ์อะไร สองคู่รักใจบุญ "บอย อนุวัฒน์" หรือ "บอย พีชเมกเกอร์" และ "เจี๊ยบ พิจิตตรา" ก็พร้อมยื่นมือและยืนเคียงข้างชาวบ้าน พร้อมให้ความช่วยเหลือทันที อย่างที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ทำรถกับข้าวบอยเจี๊ยบ ขับตระเวนแจกของกินของใช้ให้ชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19

ล่าสุดประเทศไทยเจอสถานการณ์ฝนตกหนัก ทำให้กรุงเทพฯ และหลายจังหวัดเจอน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ งานนี้บอยและเจี๊ยบจึงยื่นมือช่วยเหลือ ปรับเปลี่ยนโฉม "รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ" มาเป็น "เรือกับข้าว" เพื่อขนกองทัพอาหารที่บรรจุเต็มรถเคลื่อนขบวนไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชุมชนซอยต้นมะพร้าว (ปากเกร็ด) จังหวัดนนทบุรี

บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

บอย พีชเมกเกอร์-เจี๊ยบ พิจิตตรา เปิดความในใจ หลังรถกับข้าว ช่วยสังคมครบ1 ปี

บอย อนุวัฒน์-เจี๊ยบ พิจิตรา คู่รักช่วยสังคมจากแนวคิดสิ่งที่ทำคือความสุข

บอย-เจี๊ยบ ทำดีจนได้รับการยกย่อง เข้ารับรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม

โดยงานนี้หนุ่มบอยและสาวเจี๊ยบยังลุยน้ำท่วม เดินไปแจกของกินของใช้ให้ชาวบ้านด้วยตัวเอง เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน ซึ่งหนุ่มบอยยังได้โพสต์ภาพและเขียนข้อความบรรยายความลำบากของชาวบ้าน รวมถึงบอกสิ่งที่ชาวบ้านต้องการไว้ว่า

"จาก 'รถกับข้าว' เราต้องเปลี่ยนเป็น 'เรือกับข้าว' ชั่วคราว ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ครับ ชุมชนที่เราไปวันนี้ น้ำเริ่มลดลงบ้าง แต่ถ้าฝนตกอีกก็จะกลับมาท่วมถึงชั้น 2 ของบ้านอีกครั้ง สถานการณ์ของผู้คนในชุมชน จำเป็นต้องอยู่แบบนี้วนเวียนมาหลายสัปดาห์

นอกจากอาหารและน้ำดื่ม ที่หลายๆชุมชนต้องการ ตอนนี้หลายๆบ้านที่มีผู้สูงอายุต้องการ 'ยากันเชื้อรา' เป็นจำนวนมาก เพราะที่เท้าเริ่มเป็นแผล และบางคนเริ่มเป็นเชื้อรา เพราะต้องเดินลุยน้ำทุกวัน #รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ จะพยายามบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ครับ" ท่ามกลางแฟนๆที่เข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมอย่างล้นหลาม เรียกว่าอิ่มใจทั้งผู้ที่ได้รับและมีความสุขใจทั้งผู้ให้แบบเต็มพิกัดของพื้นที่ในหัวใจทีเดียว

บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด  บอย-เจี๊ยบ ลุยน้ำท่วมส่ง "เรือกับข้าว" ช่วยเหลือชาวบ้านปากเกร็ด

related