svasdssvasds

ยุน ฮงบิน Yoon Hongbin เล่านาทีระทึก ขณะช่วยชีวิตเหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ยุน ฮงบิน Yoon Hongbin เล่านาทีระทึก ขณะช่วยชีวิตเหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน

"ยุน ฮงบิน" (Yoon Hongbin) เล่านาทีชีวิตเกือบล้มในโศกนาฏกรรมอิแทวอน ก่อนเผยเรื่องเศร้า ช่วยทำ CPR เหยื่อกว่า 20 นาที แต่พวกเขาไม่ฟื้น

ยังคงเป็นข่าวเศร้าที่ทั่วโลกแห่ไว้อาลัย สำหรับโศกนาฏกรรมในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน ที่ย่านดัง "อิแทวอน" กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. 2565 หลังผู้คนไปร่วมงานนับแสนราย แทบไม่มีที่ให้เดิน จนเกิดการเบียดเสียด และมีคนล้มต่อๆ กันเป็นโดมิโน รวมถึงผู้คนเกิดภาวะขาดอากาศหายใจ ต้องเหยียบกันเพื่อหนีตาย

ส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 154 คน หนึ่งในนั้นมีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักแสดงเกาหลี "อี จีฮัน" (Lee Jihan) อดีตผู้แข่งขัน "Produce101 Season 2" ก็เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวด้วย ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนคลับทั่วโลก

ล่าสุดมีการรายงานข่าวว่านักแสดงหนุ่ม "ยุน ฮงบิน" (Yoon Hongbin) เคยรับบทบาทเจ้าชายอิมแฮในซีรีย์ประวัติศาสตร์ "The Jingbirok: A Memoir of Imjin War" ของช่อง KBS ก็เป็นอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดย ยุน ฮงบิน ได้เล่าเหตุการณ์ในอิแทวอนว่า "เขาไปเที่ยวอิแทวอนกับแฟนสาว และได้เห็นถนนสายหลักหนาแน่นไปด้วยผู้คน แต่ตัวของเขาไม่ได้อยู่ในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งเขาถูกเบียดและถูกผลักไปมาหลายครั้ง เนื่องจากมีคนจำนวนมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ประวัติ อีจีฮัน Lee Jihan นักแสดงอนาคตไกล เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมอิแทวอน

บี ปิยวรรณ เล่านาทีหนีตาย จากงานฮาโลวีนสยองอิแทวอน ลั่นมันอันตรายจริงๆ

SM ประกาศยกเลิกงานฮาโลวีนของค่าย หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม อิแทวอน

"ขณะที่ด้านหลังก็ผลักไปข้างหน้า ส่วนข้างหน้าก็ตะโกนว่าอย่าผลัก ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาเกือบจะล้มลง และใช้เวลากว่า 10 นาที กว่าจะหลุดออกมาจากตรงนั้นได้ แถมในช่วงเวลานั้น เขายังช่วยอีกคนหนึ่งที่ล้มลงด้วย จากนั้นเขาก็ไปนั่งในร้านที่จองไว้ และได้ออกมานอกร้านเพื่อสูบบุหรี่ ทำให้เห็นว่ามีคนถูกนำตัวไปที่รถพยาบาลหลายคน"

"แต่เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รถพยาบาลไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำ CPR บนถนน ซึ่งทันทีที่เขาเห็น ก็รีบเข้าไปช่วยทำ CPR เป็นเวลากว่า 20 นาที เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ส่วนแฟนสาวก็ช่วยนวดแขน นวดขาให้ผู้บาดเจ็บ และยังมีผู้คนหลายสิบคนที่มาช่วยทำ CPR ให้ผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ ซึ่งถ้าใครอยู่แถวนั้น ก็จะได้ยินว่าพวกเราทุกคนขอร้องให้ผู้บาดเจ็บลืมตาขึ้นมา ซึ่งเท่าที่รู้มีคนเดียวจากในซอยนั้นที่รอดชีวิต และเขาก็ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้ ซึ่งเขาเสียใจมาก"

นอกจากนี้ ยุน ฮงบิน ยังเผยต่ออีกว่า "เหตุการณ์นี้น่าจะป้องกันได้ เพราะได้นำเสนอข่าวคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีคนเดินทางไปเป็นจำนวนมาก หวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ และกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก"

ยุน ฮงบิน Yoon Hongbin เล่านาทีระทึก ขณะช่วยชีวิตเหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน ยุน ฮงบิน Yoon Hongbin เล่านาทีระทึก ขณะช่วยชีวิตเหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน

related