svasdssvasds

"นกแอร์" เตือนผู้โดยสาร เผื่อเวลามาสนามบินดอนเมือง 2-3 ชม. ช่วง 12-20 พ.ย.

"นกแอร์" เตือนผู้โดยสาร เผื่อเวลามาสนามบินดอนเมือง 2-3 ชม. ช่วง 12-20 พ.ย.

"นกแอร์" แจ้งเตือนผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยานดอนเมืองช่วง 12-20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC ให้วางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ การประชุมเอเปค APEC 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation) ครั้งที่ 29 เวทีการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่มีความสำคัญระดับโลก ซึ่งรัฐบาลไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18 - 19 พฤศจิกายน 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วมประชุม 23 ประเทศ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน ความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่นๆ

 โดยที่ประชุมคณะกรรมการระดับชาติฯ ได้เห็นชอบให้มีการกำหนดวันหยุดพิเศษในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับที่ไทยเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักษาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "จอดรถฟรี" 7 วัน! ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงประชุมเอเปค ตั้งแต่ 15-21 พ.ย. 65

• ผบ.ตร.สั่ง "ห้ามบินโดรน" ช่วง "ประชุมเอเปค" ตั้งแต่ 16-21 พ.ย. 65

• เปิดพื้นที่ห้ามชุมนุมทั่วกรุงช่วงเอเปค ราชกิจจาฯ ประกาศมีผลบังคับใช้แล้ว

 ล่าสุด สายการบินนกแอร์ ได้ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนผ่านเฟซบุ๊ก Nok Air โดยระบุข้อความว่า 

 สายการบินนกแอร์ ขอเรียนแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่า ผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2565 ช่วงประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC รบกวนผู้โดยสารวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสนามบินนานาชาติดอนเมือง

"นกแอร์" เตือนผู้โดยสาร เผื่อเวลามาสนามบินดอนเมือง 2-3 ชม. ช่วง 12-20 พ.ย.

เที่ยวบินระหว่างประเทศ อย่างน้อย 3 ชั่วโมง ก่อนเวลาเครื่องออก

เที่ยวบินในประเทศ อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ก่อนเวลาเครื่องออก

 

As Thailand will be the host country for the APEC conference 2022, Nok Air would kindly suggest passengers departing from Bangkok (Don Mueang) during Nov 12th to 20th, 2022 spare extra time when traveling to the airport. Nok Air recommends passengers arrive at the airport,

• At least 3 hours before departure time for International flights

• At least 2 hours before departure time for Domestic flights

ที่มา : Nok Air

related