svasdssvasds

ดราม่าโมฮาเหม็ด ซาลาห์ โพสต์รูปต้นคริสต์มาส บางกลุ่มชี้ผิดธรรมเนียมมุสลิม

ดราม่าโมฮาเหม็ด ซาลาห์ โพสต์รูปต้นคริสต์มาส บางกลุ่มชี้ผิดธรรมเนียมมุสลิม

กลายเป็นประเด็นดราม่าไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกลิเวอร์พูล โดนชาวเน็ตฯ บางส่วน วิจารณ์ จากการที่เขาโพสต์ภาพ รูปต้นคริสต์มาส ทั้งที่เขาเป็นชาวมุสลิม

กลายเป็นประเด็นดราม่าไวรัลในโลกออนไลน์ ทั้งในแง่มุมของข่าวกีฬาและโซเชียล ,  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกลิเวอร์พูล ซึ่ง มียอดติดตามเป็นอันดับ 1 มีผู้ติดตามถึง 63.2 ล้านคน มากที่สุดในบรรดานักเตะ โดนชาวเน็ตฯ บางส่วน วิจารณ์ จากการที่เขาโพสต์ภาพ รูปต้นคริสต์มาส ทั้งที่เขาเป็นชาวมุสลิม 

โดย หลังจากโม ซาลาห์ โพสต์รูปต้นคริสต์มาสแบบขาว-ดำ ลง Instagram ของตัวเอง พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุข รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยจากชนวนความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล-ปาเลสไตน์

"คริสต์มาสคือช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวมาอยู่และฉลองไปด้วยกัน แต่ด้วยสงครามอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะความตายและการทำลายล้างที่ฉนวนกาซา ปีนี้เราเข้าสู่คริสต์มาสด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ขอให้พวกเราได้ช่วยแบ่งปันความเจ็บปวดของครอบครัวที่กำลังโศกเศร้ากับการสูญเสียคนที่พวกเขารัก ได้โปรดอย่าลืมและอย่าชินกับความทุกข์ทรมานของพวกเขา สุขสันต์วันคริสต์มาส" ซาลาห์ ระบุในโพสต์ IG 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mohamed Salah (@mosalah)

แม้ โพสต์ IG โพสต์นี้ของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะมีผู้คนร่วมสรรเสริญ และ เห็นด้วยกับนักเตะหมายเลข 11 ของถิ่นแอนฟิลด์ , แต่ในทางกลับกัน เหรียญมันย่อมมีสองด้าน เพราะอีกทางหนึ่ง มีชาวมุสลิมบางส่วนเข้ามาแสดงความผิดหวังในตัวเขาที่นับถือศาสนาอิสลาม แต่เฉลิมฉลองในวันวันคริสต์มาส วันสำคัญทางศาสนาคริสต์ 

สำหรับ โพสต์ภาพต้นคริสต์มาสขาวดำใบนี้ มีผู้คนทั่วโลก มากด Like มากกว่า 1.3 ล้าน : Liked ในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะที่โด่งดังที่สุดแห่งโลกมุสลิม โพสต์ภาพเกี่ยวกับเทศกาล "คริสต์มาส" เพราะ ในอดีต เขาเคยโพสต์ข้อความฉลองวันคริสต์มาสในทุกปี โดยเฉพาะปีที่แล้ว ปี 2022 ที่เขาโพสต์รูปกับลูกและภรรยาหน้าต้นคริสต์มาส และมีคนมาคอมเมนต์ต่อว่าในลักษณะเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงยึดมั่นและโพสต์ข้อความวันคริสต์มาสลงสื่อของตัวเองเช่นเดิม เพราะ เขาเชื่อว่า สันติภาพควรมีในทุกมุมโลก ไม่ว่าจะศาสนาใดก็ตาม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mohamed Salah (@mosalah)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โพสต์ IG ในช่วงคริสต์มาส ปี 2022 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mohamed Salah (@mosalah)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โพสต์ IG ในช่วงคริสต์มาส ปี 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related