svasdssvasds

ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้าน

ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้าน

เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้านให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก (H.E. Mr. Tugsbilguun Tumurkhuleg) เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้

ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้าน

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย โดยเฉพาะความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ที่มูลค่าการค้าระหว่างไทย–มองโกเลียเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ในการหารือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวชื่นชมรัฐบาลมองโกเลียในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิผล ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนน้อย พร้อมหวังว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ด้านเอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีถึงความเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่ จะดำเนินบทบาทอย่างแข็งขันและสร้างสรรค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย

ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้าน

ทั้งสองฝ่ายมองว่า ไทยและมองโกเลียมีโอกาสที่จะขยายความสัมพันธ์ระหว่างกันได้อีกมาก พร้อมยินดีที่มองโกเลียเปิดบริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ - กรุงอูลานบาตอร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนระหว่างสองประเทศ โดยหวังว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้งสองฝ่ายจะใช้ประโยชน์สายการบินดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related