svasdssvasds

สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ถ่าย MV แรกในชีวิต เพลง Cannibal : Marcus Mumford ด้วย iPhone

สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ถ่าย MV แรกในชีวิต เพลง Cannibal : Marcus Mumford ด้วย iPhone

สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ถ่ายมิวสิค วิดีโอ MV เพลงแรกในชีวิต ในเพลง Cannibal ของศิลปิน มาร์คัส มัมฟอร์ด Marcus Mumford ด้วย iPhone เพียงแค่เครื่องเดียว

สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก Steven Spielberg พ่อมดฮอลลีวู้ด ผู้กำกับหนังระดับตำนานภาพยนตร์ บนวัย 75 ปี ถ่ายมิวสิค วิดีโอ MV เพลงแรกในชีวิ ในเพลง Cannibal  ของศิลปิน มาร์คัส มัมฟอร์ด  Marcus Mumford ด้วย iPhone เพียงแค่เครื่องเดียว ประเด็นนี้สะท้อนให้เห็นว่า โลกแห่งดิจิทัล ไลฟ์ ไม่ว่าอายุมากมายแค่ไหน และมีฝีไม้ลายมือจัดจ้านมากแค่ไหน แต่ก็สามารถประยุกต์ฝีมือมาใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่แบบพกพา แบบโทรศัพท์ iPhone ได้

สำหรับ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Speilberg) ประวัติ เป็นสุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์แห่งยุคสมัย 1970,1980,1990 และยุค 2000 โดยเขาเคยคว้าออสการ์มาแล้ว 3 ตัว จาก ภาพยนตร์ Schindler's List ในปี 1994 ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม , ส่วนอีก 1 ตัวได้จากภาพยนตร์ Saving Private Ryan จากสาขา ผู้กำกับยอดเยี่ยมในปี 1999  ,  นอกจากนี้ เขายังเคยสร้างผลงานสุดยอดแห่งยุคสมัย อย่างภาพยนตร์ Jaws (1975) , E.T. the Extra-Terrestrial (1982) 


สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ถ่าย MV แรกในชีวิต เพลง Cannibal : Marcus Mumford ด้วย iPhone   Credit ภาพจาก ทวิตเตอร์ @marcusmumford
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่เชื่อหรือไม่ ? สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Speilberg) เขาไม่เคยถ่ายมิวสิกวิดีโอ MV เลยสักครั้ง จนล่วงเลยมาสู่ยุคดิจิทัลที่มือถือเครื่องเล็ก  ๆ นั้นมีประสิทธิภาพไม่แพ้กล้องตัวใหญ่ ๆ ในการถ่ายทอดภาพที่ทรงพลังเลย ทำให้ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ลองถ่ายมิวสิค วิดีโอครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา ในบทเพลง Cannibal  ของศิลปิน มาร์คัส มัมฟอร์ด  Marcus Mumford นักร้องนำจากวง Mumford & Sons. และเพลงนี้ มีการเผยแพร่ใน Youtute อย่างเป็นทางการ เมื่อ วันที่ 14 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา

 


.

 

สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง Cannibal  ตัวนี้กับ เคต แคปชอว์ (Kate Capshaw) ภรรยาวัย 68 ปีของเขา ซึ่งทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ อาร์ตไดเร็กเตอร์และผู้ควบคุมดอลลี Dolly Grip  (จากภาพเบื้องหลัง ดอลลี่ใน MV นี้เป็นเพียงการใช้เก้าอี้หมุนเท่านั้น)  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากเพราะในขณะที่หนังของสปีลเบิร์กส่วนใหญ่ใช้ทุนมหาศาลและมีสเปเชียลเอฟเฟกต์สมจริงสมจัง อาทิ ในภาพยนตร์ Saving Private Ryan 

แต่ในมิวสิกวิดีโอ เพลง Cannibal  เพลงนี้ทุกอย่างกลับเรียบง่าย แต่ทว่ายังคงไว้ซึ่งพลังในแบบฉบับของสตีเฟ่น สปีลเบิร์กอยู่  งานนี้คอนเซปต์ของ ป๋าสตีเบิร์กคงหนีไม่พ้น Less is more น้อยแต่มาก และมันยังทรงพลังเหลือเกิน!

 Credit Youtube  Marcus Mumford

 

related