svasdssvasds

เยียวยาวเกษตรกร เช็กสิทธิ์ 25 พ.ค. 63 ล่าสุด

เยียวยาวเกษตรกร เช็กสิทธิ์ 25 พ.ค. 63 ล่าสุด

หลายคนได้รับเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้วนะ ส่วนคนที่ถูกตัดสิทธิ์ก็ยังสามารถลงทะเบียนเพื่อรักษาเงินได้

ภายหลังการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมานั้นเป็นอันเห็นชอบว่าให้ดำเนินโครงการ เยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเงินรายละ 5,000 บาท ต่อเนื่องไป 3 เดือนตั้งแต่ พ.ค.-ก.ค. 63 ทั้งนี้ได้มีการโอนเงินให้เกษตรกรแล้วผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศตั้งแต่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา และทำการโอนเงินทุกวันไม่มีวันหยุด

 

ธ.ก.ส.เร่งให้เกษตรกรกว่า 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชีรับเงินเยียวยาที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

 

โดยล่าสุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เกษตรกรที่ถูกกตัดสิทธิ์เงื่อนไข เนื่องจากขาดการยืนยันสิทธิ์ติดต่อเกิน 3 ปี และมีการกลับมาขึ้นบัญชีใหม่เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม มีจำนวน 1 ล้านราย ทั้งนี้กลุ่มเกษตรกรดังกล่าวเป็นกลุ่มที่ไม่ได้มีการทำเกษตรกรรม หรือเพาะปลูกอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากกำลังประสบปัญหาภัยแล้ง และต้องรอน้ำจากฤดูฝน ซึ่งปีนี้ฤดูฝนก้ล่าช้ากว่าทุกปี

 

เช็กเงินเยียวยาเกษตรกร ล่าสุดคลิก www.moac.go.th รู้เลยเงินเข้าวันไหน

 

ดร.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่มนี้ สามารถลงทะเบียนรักษาสิทธิ์ได้จนถึงวันที่ 15 ก.ค. นี้หลังจากเพาะปลูก 15 วันสามารถแจ้งหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ภายในพื้นที่รับรองตัวตนได้ทันที โดยจะได้รับเป็นเงินก้อนเยียวยาครั้งเดียวจำนวน 15,000 บาท

ทั้งนี้ เกษตรกรกลุ่มดังกล่าวสามารถยื่นอุทธรณ์เพื่อขอรับสิทธิ์กับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ หรือเข้าไปในเว็บไซต์กระทรวงเกษตร www.moac.go.th โดยกลุ่ม 2 ที่ขึ้นทะเบียนวันที่ 1-15 พ.ค. หลังพิจารณาแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิ์สามารถยื่นอุทธรณ์อีกครั้งได้ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. - 5 มิ.ย. ซึ่งจะมี นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานในการพิจารณาคำอุทธรณ์ดังกล่าว

related