svasdssvasds

Grok แชตบอต AI ที่ มัสก์ บอกว่า เหนือกว่าทุกโมเดล เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์

Grok แชตบอต AI ที่ มัสก์ บอกว่า เหนือกว่าทุกโมเดล เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์

มาแล้ว AI ของ อีลอน มัสก์ ที่ประกาศกร้าวว่า "ความสามารถเหนือกว่าทุกโมเดล" เพราะใช้คลังข้อมูลจาก X ซึ่งจะตอบคำถามก่อนที่คุณจะคิดคำถามเสร็จเสียอีก

อีกหนึ่งธุรกิจที่ Elon Musk เดินหน้าจริงจัง นั่นคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกของ xAI บริษัทด้าน AI ที่เพิ่งจดทะเบียนเมื่อช่วงกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยเป็นแชตบอตตอบคำถามที่มีชื่อว่า "Grok" มีรูปแบบการทำงานลักษณะเดียวกับ ChatGPT ของ OpenAI ซึ่งในเว็บได้ให้นิยามของ Grok ไว้ว่า เป็น AI สร้างแบบจำลองการตอบคำถามแบบตอบได้ทุกอย่างในโลก และตอบก่อนที่คุณคิดจะถามด้วยซ้ำ

Grok ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบคำถามด้วยไหวพริบและคลังความรู้แบบเรียลไทม์ที่เกี่ยวกับโลกผ่านแพลตฟอร์ม X ทั้งยังตอบคำถามแบบดุดันที่ใครๆ ก็ไม่กล้าตอบด้วย

แม้ว่า Grok จะยังอยู่ในช่วงเบต้าในตอนนี้ แต่การอบรมด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือนก็ทำให้เห็นแล้วว่ามันจะทำได้ดีขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ มัสก์ ยังได้โพสต์ภาพหน้าตาของ Grok ในบัญชี X ของเขา พร้อมทั้งบอกว่าระบบถูกออกแบบให้ตอบคำถามแบบมีอารมณ์ขันและหลายคำตอบก็ออกมาแนวกวนมากกว่าจริงจัง เพื่อให้แต่ละคำถามเป็นการคลายเครียด

 

นอกจากนี้ มัสก์ ยังทิ้งท้ายด้วยว่า Grok จะพ้นจากสถานะเบต้า และเปิดให้ลูกค้า X Premium+ ที่เลือกราคาแพงที่สุดใช้งานได้ทันทีในอีกไม่นานนี้

สำหรับแพ็กเกจสมาชิกของ X แบบพรีเมียม+ นั้น ก็ยังมีราคาที่แพงขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น ส่วนแพ็กเกจที่มีราคาถูกลงนั้นก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ดีกว่าไม่จ่ายเงินเลย

ราคาการสมัครสำหรับ X Premium+ สมัครผ่านหน้าเว็บอยู่ที่ 550 บาทต่อเดือน หรือจ่ายรายปี 5,800 บาท

ส่วนราคาของ X Basic สำหรับการสมัครผ่านหน้าเว็บ อยู่ที่  103 บาทต่อเดือน หรือรายปี 1,104 บาท

 

ที่มา : Techcrunch, xAI

ภาพ : unsplash

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related