svasdssvasds

EVGA เลิกผลิตการ์ดจอ Nvidia เหตุพฤติกรรมไม่น่าเป็นพันธมิตร

EVGA เลิกผลิตการ์ดจอ Nvidia เหตุพฤติกรรมไม่น่าเป็นพันธมิตร

EVGA ประกาศเลิกผลิตการ์ดจอ Nvidia ในรุ่นถัด ๆ ไป เหตุพฤติกรรม Nvidia ไม่น่าเป็นพันธมิตร แต่การ์ดจอรุ่นปัจจุบันที่มีอยู่จะยังคงขายต่อไปและได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

EVGA หนึ่งในยักษ์ใหญ่วงการคอมพิวเตอร์ประกอบ ตัดสินใจปลีกตัวออกจากตลาดหน่วยประมวลผลกราฟิก หรือว่า การ์ดจอ (Graphics Processing Unit: GPU) โดยจะไม่มีการผลิต GPU ของค่าย Nvidia ในรุ่นต่อไปอีก แต่ EVGA จะยังคงขายและสนับสนุน "ผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันที่มีอยู่" ต่อไป ทั้งนี้ EVGA ยังไม่มีแผนที่จะผลิตการ์ดจอจากค่าย AMD หรือ Intel

EVGA ตัดสินใจที่จะเลิกทำงานร่วมกับ Nvidia เพราะรู้สึกว่าเป็นพันธมิตรที่ไม่ดี เนื่องจาก Nvidia ไม่ยอมแจ้ง EVGA ว่า จะต้องจ่ายเท่าไรเพื่อให้ได้มาซึ่งคอร์ของ GPU ทำให้ EVGA ไม่สามารถตั้งราคาผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ ทั้งที่ Nvidia ได้ส่งข้อมูล GPU ทั้งหมดรวมถึงไดรเวอร์ที่จำเป็นเพื่อให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการ์ดจอให้กับสำนักข่าวต่าง ๆ ก่อนที่จะส่งข้อมูลไปยัง EVGA เสียด้วยซ้ำ

EVGA ต้องขายการ์ดจอระดับไฮเอนด์เช่น RTX 3080 หรือ RTX 3090 โดยสูญเสีย "หลายร้อยดอลลาร์" เพื่อให้ราคาสามารถแข่งขันกับการ์ด Founders Edition ของ Nvidia

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ไบรอัน เดล ริซโซ (Bryan Del Rizzo) โฆษกของ Nvidia ได้ออกมาให้การว่า " Nvidia มีความเป็นหุ้นส่วนที่ดีกับ EVGA ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และจะสนับสนุนพวกเขาต่อไปในผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันของเรา เราขออวยพรให้แอนดรูว์และเพื่อน ๆ ของเราที่ EVGA พบเจอแต่สิ่งดีๆ"

"EVGA มุ่งมั่นต่อลูกค้าของเราและจะนำเสนอการขายและการสนับสนุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันต่อไป นอกจากนี้ EVGA ขอขอบคุณชุมชนที่ยอดเยี่ยมของเราสำหรับการสนับสนุนและความกระตือรือร้นเป็นเวลาหลายปีสำหรับการ์ดกราฟิก EVGA" ตามบันทึกของ Tom's Hardware

EVGA ระบุว่า ตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปและจะไม่เลิกจ้างพนักงานคนใด อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทจะต้องลดขนาดลงหรือขยายโครงการอื่น ๆ

EVGA ยังผลิตพาวเวอร์ซัพพลาย (Power Supply Unit: PSU) มาเธอร์บอร์ดหรือเมนบอร์ด และส่วนประกอบและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ของคอมพิวเตอร์ประกอบ แต่ส่วนใหญ่ EVGA เป็นที่รู้จักสำหรับการ์ดจอ ซึ่งเขียนประกาศบนหน้าเว็บไซต์ถึงขั้นที่ว่า "หนึ่งในพันธมิตรชั้นนำที่ได้รับอนุญาตของ NVIDIA ในการขายผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั่วอเมริกาเหนือ"

แม้ว่าเทคโนโลยี GPU ของ Nvidia จะได้รับการยกย่องอย่างสูง แต่ก็ไม่ได้มีชื่อเสียงว่าเป็นบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุด ในปี 2020 สื่อเกมได้จุดชนวนกระแสโต้กลับเมื่อ Nvidia บอกกับผู้ตรวจสอบว่าพวกเขาจะต้องเปลี่ยนทิศทางการบรรณาธิการและทดสอบฟีเจอร์ที่ Nvidia ต้องการหากพวกเขาต้องการรับตัวอย่างที่ปล่อยให้เผยแพร่ในวันแรกต่อไป

related