svasdssvasds

เปิด 3 แอปพลิเคชั่น ถูกแบนเพราะผิดกฎหมาย เปิดให้สอดแนม-แฮกมือถือได้

เปิด 3 แอปพลิเคชั่น ถูกแบนเพราะผิดกฎหมาย เปิดให้สอดแนม-แฮกมือถือได้

เปิด 3 แอปฯ มือถือ ที่ถูกแบนเพราะผิดกฎหมาย เพราะเปิดข้อมูลส่วนบุคคลให้คนอื่นรู้ เสี่ยงโดนสอดแนม ถูกคุกคามทางเพศ และแฮกมือถือชาวบ้านได้

ชวนวัยรุ่นดิจิทัลไลฟ์ มาทำความรู้จัก เปิด 3 แอปฯ มือถือ ที่ผิดกฎหมายและถูกแบนเพราะเปิดโอกาสให้ชีวิตดิจิทัลเราเสี่ยงภัยมากขึ้น

AndroDumpper

แอปฯ AndroDumpper เป็นแอปพลิเคชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ของคนอื่นได้โดยไม่ต้องใช้รหัส Wi-Fi ด้วยฟีเจอร์ของมันทำให้คนร้ายอาจใช้ช่องโหว่นี้ในการโจมตีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ จึงถูกถอดออกจาก Play Store และมีส่วนที่ผิดกฎหมายด้วย เพราะการพยายามเข้าสู่ระบบโดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่ามีความผิด ในการแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินของผู้อื่น

ดังนั้นถ้าใครที่แอปฯ แฮก Wi-Fi ข้างบ้านก็ระวังตัวให้ดีครับ ถ้าเขาจับได้ก็อาจเจอดีได้ ส่วนใครที่บ้านมี Wi-Fi แรก ๆ ก็ระวังให้ดี เพราะไม่แน่ใครที่เดินผ่านไปมาอาจะแอบพยายามยืนแฮก Wi-Fi หน้าบ้านของคุณได้

Secret SMS Replicator

แอปฯลับชำแหละ SMS แชทหาหญิงอื่น โดยแอปฯ Secret SMS Replicator เป็นแอปฯพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้สำเนาข้อความ SMS ให้ส่งต่อไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องอื่นได้แบบลับ ๆ ในช่วงที่แอปฯถูกปล่อยมากว่า 10 ปีที่แล้ว มันวางแผนให้กลุ่มแฟนสาวขี้หึง ใช้แอปฯนี้ในการตรวจจับสามีว่าแอบนอกใจหรือไม่ ? ผ่าน SMS

ซึ่งเมื่อลงแอปฯแล้ว มันจะไม่มีไอคอน หรือโลโก้ใด ๆ ปรากฎบนมือถือ

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปแอปฯ แชทอื่น ๆ ถูกพัฒนาขึ้นเลยทำให้การสอดแนมผ่าน SMS ลดบทบาทลง และด้วยความปลอดภัยที่มากขึ้นของแอปฯแชทเหล่านี้จึงทำให้การแอบดูข้อมูเป็นไปได้ยากขึ้นเช่นกัน และแน่นอนว่าแอปฯ นี้ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายเช่นกัน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Girls Around Me

Girls Around Me แอปฯตามหาสาวใกล้ ๆ ฉัน ดูในคอนเซ็ปต์มันก็เหมือนจะดูดีที่เปิดให้ผู้คนหาคู่ได้ง่ายมากขึ้น แต่ในชีวิตจริงกลับเป็นฝันร้ายของสาว ๆ ให้โรคจิตไปแอบตาม โดยตัวแอปจะดึงข้อมูลจากสาว ๆ ที่เช็กอินในสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก แอปฯนี้ถูกพูดถึงช่วงราว 10 กว่าปีก่อน ช่วงที่ทุกคนยังไม่ค่อยให้ความใส่ใจกับข้อมูลส่วนบุคคลมากนัก

ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าแอปฯนี้จะไม่ได้ถูกพูดถึงและใช้งานแล้ว แต่สาว ๆ คนไหนที่ชอบเช็กอินบ้าน เช็กอินห้าง ระวังไว้ให้ดี เพราะไม่แน่ว่าคนบนโลกออนไลน์อาจแอบเก็บข้อมูลงัดบ้านคุณอยู่ก็เป็นได้

related