svasdssvasds

ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู

ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นฮากิบิสล่าสุดอยู่ที่ 66 รายแล้ว ขณะที่กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นยังคงส่งเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือและกู้ภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือจังหวัดฟูกูชิมา ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 25 คน ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่เกิดจากน้ำเอ่อล้นมาจากแม่น้ำเข้าท่วมพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น

รถไฟชิงกันเซ็งส่วนใหญ่กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว ยกเว้นแต่สาย Hokuriku ที่ยังระงับให้บริการระหว่างสถานีนางาโนะและโจเอะซัมโยโกะ ส่วนรถไฟปกติยังคงงดให้บริการบางส่วนในฝั่งตะวันออกแถบโตเกียว ขณะที่รถไฟให้บริการโดยบริษัทเอกชนบางสายอย่าง Tobu Keio และ Odakyu ยังคงงดให้บริการ ขณะที่ทางหลวงและทางด่วนส่วนใหญ่ก็กลับมาเปิดให้ใช้ได้แล้วเช่นกัน

กระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นระบุว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฮากิบิส อาจต้องอยู่อย่างไม่มีไฟฟ้าใช้อีกกว่าสัปดาห์ เพราะต้องรอน้ำลดก่อนทำการซ่อมแซม ซึ่งขณะนี้มีประชาชนถึง 34,000 ครัวเรือนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ก็ยังถือว่าลดลงจากช่วงสูงสุดที่ 520,000 ครัวเรือนอย่างรวดเร็ว ทางการระบุว่าประชากรที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดชิบะ 16,000 ครัวเรือน รองลงมาคือนางาโนะ 12,000 ครัวเรือน

[caption id="attachment_558413" align="alignnone" width="840"] ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู ภาพความเสียหายในจังหวัดชิบะ[/caption]

[caption id="attachment_558414" align="alignnone" width="840"] ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู ภาพความเสียหายในจังหวัดชิบะ[/caption]

[caption id="attachment_558415" align="alignnone" width="840"] ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู ภาพความเสียหายในจังหวัดนางาโนะ[/caption]

[caption id="attachment_558416" align="alignnone" width="840"] ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู ภาพความเสียหายในจังหวัดโทจิงิ[/caption]

[caption id="attachment_558417" align="alignnone" width="840"] ญี่ปุ่นหลังฮากิบิส เข้าสู่โหมดฟื้นฟู ภาพความเสียหายในจังหวัดมิยางิ[/caption]

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ญี่ปุ่นเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติจาก “ฮากิบิส” ยอดดับพุ่งทะลุ 70 ราย

-“ญี่ปุ่น” เปิดคลังเงินสำรอง 5 แสนล้านเยนฟื้นฟู “ฮากิบิส”

-“สำนักงานดับเพลิงญี่ปุ่น” แถลงขอโทษ ทำยาย วัย 77 ปี ตกฮ.กู้ภัย “ฮากิบิส” เสียชีวิต

-เร่งฟื้นฟู! “ฮากิบิส” ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมเงินสำรอง เสียชีวิตเพิ่มเกือบ 70 ราย

related